Điểm danh loạt dự án triệu đô của đại gia bất động sản C.T Group

Tập đoàn C.T Group đã được tạp chí “The Wall Street Journal” của Mỹ bình chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”. Không chỉ gây sự chú ý về khả năng kinh doanh đa lĩnh vực thành công, đại gia Trần Kim Chung còn khiến dư luận xôn xao khi thưởng tết cho nhân viên ngôi nhà 8 tỷ đồng.

Tập đoàn C.T Group tiền thân là Công ty Thương Mại Sài Gòn được thành lập năm 1992 do ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

C.T Group là tập đoàn kinh doanh mạnh, đa lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, tài chính, bán lẽ, du lịch sinh thái…

Năm 2007, Tập đoàn C.T Group đã được tạp chí “The Wall Street Journal” của Mỹ bình chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”. Không chỉ gây sự chú ý về khả năng kinh doanh đa lĩnh vực thành công, đại gia Trần Kim Chung còn khiến dư luận xôn xao khi năm 2012, C.T Group của ông thưởng Tết cho nhân viên có nhiều đóng góp là ngôi nhà 8 tỷ đồng kèm theo khoản tiền mặt lên đến 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, C.T Group cũng từng đình đám với hàng loạt các thương vụ mua bán - chuyển nhượng triệu đô và sở hữu hàng loạt các sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế.

C.T Group được biết đến là đại gia sở hữu hàng loạt các dự án bất động sản lớn như:

Dự án SS1

Trước thực trạng, sân bay  quốc tế Tân Sơn Nhất luôn bị tắc nghẽn, Tập đoàn C.T Group đã chủ động khởi công khu phức hợp tổ hợp dịch vụ hàng không mang tên Tàu vũ trụ số 1 - SS1 trên diện tích đất 8ha ở đường Trường Chinh, phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất nhằm góp phần giảm áp lực cho sân bay một cách nhanh chóng nhất.

Dự án SS1 của Tập đoàn C.T Group

Theo đó, dự án SS1 sẽ bao gồm: Nhà chờ dành cho hành khách, khu vực checkin, Trung tâm Hội nghị, các Trung tâm thương mại, dịch vụ, hệ thống các food court, hệ thống giải trí, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu phục hồi sức khỏe, khu hậu cần. Đặc biệt, SS1 có bãi xe ngầm rộng đến 70.000m2 để khách gửi xe và đi xe buýt qua sân bay.

Đồng thời, điểm nhấn đặc biệt của SS1 còn là đường hầm nối liền với ga Metro số 9 chui qua đường Trường Chinh. Khách đi Metro vào sân bay sẽ thông qua trạm trung chuyển SS1 và có xe buýt đi đường riêng vào sân bay.

Với tổng số vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD, SS1 sẽ là giải pháp mang tính lâu dài không chỉ góp phần cùng với thành phố hoàn thiện quy hoạch khu vực sân bay, giảm đáng kể áp lực cho chính sân bay Tân Sơn Nhất mà còn đóng góp rất nhiều tiện ích cho ngành du lịch, phát triển hệ thống Metro. Đặc biệt, tiết kiệm được cho Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo chiều 19/10/2017, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã quyết định không thực hiện dự án SS1 với lý do để ưu tiên phát triển hạ tầng TP HCM.

"Thay vào đó sẽ tập trung cho phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo cho phát triển giao thông vận tải và phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí cho biết.

Dự án Léman Luxury Apartments

Dự án Léman Luxury Apartments được khởi công từ tháng 3/2011, đây là một dự án có vị trí rất đắc địa ngay trung tâm thành phố (117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3), gần Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, công viên 30-04, công viên Tao Đàn.

Dự án do CTCP C.T Phương Nam (Thành viên của C.T Group) làm chủ đầu tư, bao gồm 200 căn hộ mang lối kiến trúc Thụy Sỹ.

Theo giới thiệu trên website của chủ đầu tư, Léman Luxury Apartments được phát triển trên khu đất rộng 4.275 m2, có quy mô xây dựng gồm 24 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 42.750 m2. Tổng thể dự án cung cấp 11.400 m2 sàn bán lẻ từ tầng trệt đến tầng 6 và 232 căn hộ từ tầng 7 trở lên, các căn penthouse nằm tại tầng 23 và 24 của tòa nhà. Đặc biệt, khu hồ bơi, gym, spa sẽ bố trí tại tầng thượng để các cư dân có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Giá bán căn hộ cao cấp của dự án này cũng cao ngất khi có giá từ 4.200USD/ m², tương đương với gần 100.000 triệu đồng/m2.

Năm 2016, dự án Léman Luxury Apartments được dư luận biết đến nhiều hơn khi bị nữ ca sĩ Thu Minh và chồng lên tiếng về việc sẽ kiện Công ty cổ phần CT Phương Nam (thành viên Tập đoàn CT Group) - chủ đầu tư dự án căn hộ Léman Luxury Apartments. Nguyên nhân vụ kiện được Thu Minh khẳng định là do phía chủ đầu tư không giao đúng thời hạn căn hộ penthouse trị giá gần 90 tỷ mà cô đã đặt mua của chủ đầu tư này cách đây 1 năm.

C.T Plaza Nguyên Hồng

Dự án tọa lạc ở số 18 Nguyên Hồng. Tòa nhà gồm 2 tầng hầm, 17 tầng cao. Dự án được giới thiệu khởi công tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Phối cảnh dự án C.T Plaza Nguyên Hồng

Dự án C.T Plaza Nguyên Hồng tên cũ là căn hộ cao cấp Mikasa. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Nguyên Hồng (thành lập bởi Tập đoàn C.T Group và Parkland - Singapore).

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 3.409 m2, cao 17 tầng với 287 căn hộ có diện tích từ 50-75 m2.

Dự án có các tiện ích nội khu như đại siêu thị châu Âu tại tầng 1, nhà hàng, cà phê ngoài trời, hồ bơi, rạp chiếu phim. Theo thông tin từ chủ đầu tư, các căn hộ tại đây đang bán với giá từ 25-27,5 triệu đồng/m2.

Dự án CT Plaza Minh Châu

 C.T Plaza Minh Châu tọa lạc tại 369 Lê Văn Sỹ

C.T Plaza Minh Châu tọa lạc tại 369 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM. Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn C.T Group và Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn. Dự án được xây dựng trên diện tích 1,415 m2. Căn hộ có 96 căn, với nhiều không gian.

Dự án cao ốc Otran Tower

Dự án cao ốc Otran Tower có vị trí tại 51 Bến Chương Dương, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Dự án được phát triển bởi CT Group. Dự án được giới thiệu khởi công tháng 6/2014 và dự kiến hoàn thành tháng 9/2015.

Dự án có tổng diện tích 570,6 m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 286,6 m2, quy mô 16 tầng cao (gồm tổ hợp căn hộ văn phòng, căn hộ office-tel, trung tâm thương mại) và 2 tầm hầm.  Dự án đã được cất nóc vào ngày 28/12/2016.

Dự án trung tâm thương mại Bồng Sơn

Dự án có tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng

Dự án do công ty CP Quốc tế C&T thuộc C.T Group làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 8/2018.

Dự án  được đầu tư xây dựng tại thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng. Công trình này sẽ cung cấp các dịch vụ thương mại, nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích là 4.107,4m2, gồm 1 tầng hầm và 4 tầng cao. Trong đó, diện tích đất xây dựng công trình là 2.246m2, tổng diện tích sàn toàn công trình là 11.263m2, diện tích tầng hầm: 2.897m2.

(Tổng hợp)

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/diem-danh-loat-du-trieu-cua-dai-gia-bat-dong-san-c-t-group-a7896.html