Giữa tâm bão thu hồi tương ớt, Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang gửi tâm thư cho cổ đông nói Masan được thành lập không phải với mục tiêu để trở thành một tập đoàn kinh doanh tỷ USD và tranh thủ mọi cơ hội tìm kiếm lợi nhuận. Sáng nay 8/4, cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan đã giảm nhẹ 200 đồng (0,2%)
Cổ phiếu MSN lùi về mức 88.100 đồng/cp sau hai phiên tăng giá liên tiếp.
Kết thúc phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 4,63 điểm (0,47%) là leo lên mức 993,89 điểm. Masan Group dù đã được thông tin rõ ràng hơn về sự cố bị thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt Chin-Su tại thị trường Nhật Bản nhưng cổ phiếu MSN vẫn không duy trì được đà tăng giá từ hai phiên giao dịch trước đó.
Hơn 18.000 chai tương ớt Chin-Su do Masan sản xuất được nhập khẩu từ Việt Nam bị Trung tâm Y tế cộng đồng thành phố Osaka - Nhật Bản phát lệnh thu hồi do vi phạm khoản 2 điều 11 Luật An toàn vệ sinh thực phẩm; Sử dụng thành phần Benzoic Acid, là thành phần không được sử dụng trong tương ớt tại Nhật Bản.
Masan khẳng định chưa từng xuất khẩu trực tiếp hoặc gián tiếp tương ớt Chin-su cho Công ty Javis Co., Ltd hoặc Công ty ISC Industrial Co., Ltd, những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm này tại thị trường Nhật Bản.
Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho hay, phụ gia acid benzoic là chất có trong danh mục phụ gia bảo quản của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế nhưng có quy định về hàm lượng sử dụng.
Nếu cao hơn ngưỡng cho phép về hàm lượng, acid benzoic có thể gây kích ứng dạ dày, viêm dạ dày... cho người sử dụng. Trường hợp sử dụng chất này với hàm lượng lớn có thể gây ngộ độc, nhưng rất hiếm gặp.
Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo lượng benzoic acid cho phép tiêu thụ hàng ngày không tác động có hại tới sức khỏe con người nếu tiêu thụ chỉ ở mức 5 mg/kg trọng lượng cơ thể/ngày.
Cũng trong sáng 08/04, Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang đã gửi “tâm thư” đến các cổ đông.
Trong thư, tỷ phú giàu thứ ba trên TTCK nhấn mạnh: “Masan được thành lập không phải với mục tiêu để trở thành một tập đoàn kinh doanh tỷ USD và tranh thủ mọi cơ hội tìm kiếm lợi nhuận. Masan được thành lập để theo đuổi lý tưởng của chúng ta - trở thành niềm tự hào của Việt Nam bằng việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt".
Ông Nguyễn Đăng Quang khẳng định Masan luôn cố gắng không ngừng sáng tạo, đồng thời tiếp tục nâng cao tỷ lệ thành công của các sản phẩm và dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến đời sống người tiêu dùng.
“Những gì tôi vừa chia sẻ thì nghe có vẻ hoa mỹ nhưng đó là sự thật, vì chỉ với tư duy như vậy, chúng ta mới có thể tiếp tục mang lại cho người tiêu dùng những giá trị lớn".
Không trực tiếp nhắc đến những sự cố diễn ra gần đây, ông Nguyễn Đăng Quang nói về chiến lược phát triển của Masan Consumer, công ty chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh trong đó có tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư,.... Năm 2018, doanh thu thuần của Masan Consumer tăng 30% và lợi nhuân tăng hơn 200%.
"Quan trọng hơn, tôi rất vui mừng khi chúng ta phát triển những thương hiệu và sản phẩm mới, cũng như đưa ra các phát kiến mới vào sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối", ông Quang viết.
Ngoài Masan Consumer, Chủ tịch Masan Group cũng nhắc đến những thành tựu và chiến lược phát triển của các công ty con, công ty liên kết như Masan Nutri-Science, Masan Resources, Techcombank.
Nguyễn Tuân
Theo Infonet
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nong-vu-tuong-ot-ty-phu-nuoc-mam-gui-tam-thu-khong-tham-vong-tap-doan-ty-do-a82718.html