Elon Musk vừa ‘troll’ Jeff Bezos trên Twitter, gọi ông chủ Amazon là ‘đồ bắt chước’

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Elon Musk ‘đá đểu’ người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Ngày 5/4 vừa qua, Amazon đã trình làng kế hoạch phóng hơn 3.200 vệ tinh vào quỹ đạo thấp của Trái Đất với mục đích cung cấp kết nối Internet cho người dùng toàn cầu. Dự án này được đặt tên là Project Kuiper và hiện đã được đệ trình lên tổ chức phụ trách điều phối quỹ đạo vệ tinh ITU.

Ngay sau đó vài ngày, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã lên tiếng trên Twitter về kế hoạch của gã khổng lồ thương mại điện tử. Cụ thể, dưới bài post đề cập đến dự án Project Kuiper của MIT Tech Report, Elon Musk đã tag ông chủ của Amazon và viết rất ngắn gọn: "Copy" và emoji hình con mèo (copycat) với ý gọi Jeff Bezos là kẻ bắt chước.

Elon Musk vừa ‘troll’ Jeff Bezos trên Twitter, gọi ông chủ Amazon là ‘đồ bắt chước’ - Ảnh 1.

Jeff Bezos bị Elon Musk "troll" là kẻ bắt chước.

Trước Amazon, công ty thám hiểm không gian SpaceX của Elon Musk cũng đã thực hiện một dự án tương tự. Đơn vị trực thuộc Starlink của SpaceX đã được Ủy ban Liên bang cho phép phóng gần 12.000 vệ tinh để cung cấp Internet tốc độ cao toàn cầu. Tháng 2 vừa qua, họ đã phóng thứ hai vệ tinh Stralink thử nghiệm.

Trong tuần này, CNBC cho biết Amazon thậm chí đã thuê một cựu giám đốc của Starlink để đứng đầu Project Kuiper. Rajeev Badyal, cựu phó chủ tịch phụ trách vệ tinh của SpaceX hiện đang làm việc cho Amazon. Trước đó, vì quá sốt ruột với tốc độ chậm chạp của dự án, Elon Musk đã sa thải Badyal vào tháng 6 năm ngoái.

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk "đá đểu" Jeff Bezos trên Twitter. Năm 2015, Bezos đã chia sẻ một cách đầy tự hào về một vụ phóng tên lửa của công ty thám hiểm không gian thuộc sở hữu tư nhân Blue Origin của mình.

Cụ thể, tỷ phú giàu nhất hành tinh tweet rằng: "Loài quái thú hiếm nhất – một tên lửa đã qua sử dụng" và tỏ ra khá hài lòng vì tên lửa New Shepard của Blue Origin đã được phóng và hạ cánh thành công.

Elon Musk vừa ‘troll’ Jeff Bezos trên Twitter, gọi ông chủ Amazon là ‘đồ bắt chước’ - Ảnh 2.

Không lâu sau, Elon Musk đáp trả: "Cũng không hẳn là hiếm nhất đâu. Tên lửa Grasshoper của SpaceX đã thực hiện sáu chuyên bay phụ cách đây ba năm và vẫn còn rất ổn".

Tuy nhiên, mối quan hệ trên mạng xã hội giữa hai tỷ phú cũng không đến nỗi quá căng thẳng. Jeff Bezos từng chúc SpaceX "may mắn" với sự ra mắt của Falcon Heavy vào tháng 2 năm ngoái, sau đó, Elon Musk đã cảm ơn ông chủ Amazon bằng biểu tượng "kiss" rất ngọt ngào.

Elon Musk vừa ‘troll’ Jeff Bezos trên Twitter, gọi ông chủ Amazon là ‘đồ bắt chước’ - Ảnh 3.

theo BI/ Trí thức trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/elon-musk-vua-troll-jeff-bezos-tren-twitter-goi-ong-chu-amazon-la-do-bat-chuoc-a83241.html