10 phẩm chất mà bất cứ nhân viên nào cũng cần phải có

Thế giới đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta cũng phải thay đổi theo để làm tốt công việc của mình. Chúng ta phải làm hài lòng rất nhiều người, phải cân nhắc và đặt ra các ưu tiên và thay đổi phương thức làm việc từng tí một.

Tất nhiên cũng có những lãnh đạo chỉ muốn nhân viên là những chú cừu non, bảo gì nghe nấy – nhưng bạn không thể để sự nghiệp của mình trôi qua vô ích như thế được!

Ngày nay, các nhân viên xuất sắc phải tích cực và năng động. Họ nghĩ cho bản thân mình. Họ không chỉ làm việc chăm chỉ và cố gắng không làm ảnh hưởng đến ai, mà còn đưa ra những gợi ý để làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn. Họ có nhiều ý tưởng và chủ động chia sẻ cho mọi người.

Dưới đây là 10 phẩm chất mà những nhân viên xuất sắc sở hữu theo trang web Medium, những phẩm chất này được tiến hành khảo sát dựa trên phỏng vấn với các CEO của các công ty danh tiếng.

Nếu sếp của bạn không trân trọng những phẩm chất này, thì có thể đã đến lúc bạn tìm cho mình một bến đỗ mới:

1. Các nhân viên xuất sắc biết nhiều hơn những gì mà công việc của họ đòi hỏi. Họ biết tại sao công việc của họ tồn tại, và nhờ thế họ đưa ra được những điều chỉnh và đổi mới cho phép họ làm việc hiệu quả hơn.

2. Các nhân viên xuất sắc nhận biết được điều gì đang diễn ra ở nơi làm việc, và họ kết hợp những gì mình thường xuyên học được vào cách làm việc của mình.

3. Các nhân viên xuất sắc tạo dựng quan hệ tốt với nhiều người ở trong và ngoài công ty. Họ biết mình thuộc nhóm nào và cố hết sức để củng cố mối quan hệ tập thể, nhờ thế mọi chuyện không trở nên căng thẳng hoặc phức tạp.

4. Các nhân viên xuất sắc luôn nhìn về phía trước và lường trước những vấn đề có thể phát sinh trong công việc. Họ nhận ra những vấn đề tiềm ẩn và nhanh chóng giải quyết những vấn đề đó trước khi chúng gây hại.

5. Các nhân viên xuất sắc luôn trung thực khi phải nói về những vấn đề nhạy cảm như khối lượng công việc, sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, những khách hàng (hay đối tác, đồng nghiệp hoặc cấp trên) khó tính và những quy trình thiếu hiệu quả. Họ có tiếng nói của mình và sử dụng nó ngay cả khi những người khác không dám lên tiếng.

6. Các nhân viên xuất sắc luôn có kế hoạch và hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình trong đầu. Họ không nghĩ là cấp trên sẽ điều dẫn hướng đi cho sự nghiệp của họ, mà tự mình làm lấy việc đó.

7. Các nhân viên xuất sắc giải quyết các xung đột chứ không tránh né chúng. Khi bước vào quá trình giải quyết xung đột, họ luôn tôn trọng người khác. Họ không đổ lỗi cho người khác và không xin lỗi chỉ để giữ hòa khí.

8. Các nhân viên xuất sắc luôn tìm kiếm sự trợ giúp khi họ cần.

9. Các nhân viên xuất sắc không tự bằng lòng với bằng cấp, chức vụ hay những danh vọng đã đạt được. Họ luôn cởi mở với các ý tưởng mới. Họ chia sẻ suy nghĩ của mình chứ không phải những tri thức chung chung mà ai cũng được dạy. Họ không khoác lác về mình – vì đó là dấu hiệu của sự sợ hãi!

10. Cuối cùng, các nhân viên xuất sắc lại trở thành những người thầy, người cố vấn cho các đồng nghiệp xung quanh. Họ không cho rằng tri thức là sức mạnh, vì họ biết rằng nó chỉ là sức mạnh khi được chia sẻ với người khác.

Ý Nhi/Theo Medium

 

 

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/10-pham-chat-ma-bat-cu-nhan-vien-nao-cung-can-phai-co-a84438.html