Nước ngọt chứa chất gây ung thư, Mỹ đã cấm, Việt Nam vẫn uống

Cảnh báo chính thức của Trung tâm Khoa học vì quyền lợi công chúng Mỹ (CSPI) trong thành phần của Coca-Cola, Pepsi-Cola có chứa chất có nguy cơ gây ung thư cho phổi, gan, tuyến giáp với nồng độ cao.

Trong một thông báo mới nhất, CSPI đã chính thức ra thông báo về chất gây ung thư, viết tắt là 4-MIE, nằm trong caramel làm màu của nước giải khát Coca-Cola, Pepsi-Cola có khả năng gây ung thu phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch biến ở chuột.

CSPI cũng đã ra tối hậu thư cho Coca-Cola, Pepsi-Cola và nhiều hãng đồ uống đóng chai có chứa 4-MIE phải thay đổi chất đang sử dụng, nếu không sau một tháng nữa trên nhãn các sản phẩm của hãng sẽ buộc phải xuất hiện dòng chữ cảnh báo nguy hại “Nước uống này có thể gây ung thu phổi, gan, tuyến giáp”

nuoc ngot chua chat gay ung thu my da cam viet nam van uong


Ảnh sưu tầm trên internet.

Trước thông báo của CSPI, cả hai hãng Coca-Cola, Pepsi-Cola đều ra thông báo và khẳng định, sẽ nghiên cứu để thay đổi loại bỏ caramel (thành phần hợp chất gây ung thư) trong chất tạo màu có trong nước Coca-Cola, Pepsi-Cola tại California và sau đó tiếp tục mở rộng ra toàn nước Mỹ, song cả hai đều chưa đưa ra được thời hạn cụ thể cho việc thay đổi này.

nuoc ngot chua chat gay ung thu my da cam viet nam van uong

Pepsi-Cola nước uống có chứa chất có nguy cơ gây ung thư. Ảnh A.H.

Tai Việt Nam, Coca-Cola, Pepsi-Cola là nước uống giải khát được nhiều người lựa chọn. Coca-Cola, Pepsi-Cola có mặt tại tất cả các quán hàng như: KFC, Lotteria, các quán nước giải khát, cà phê, nhà hàng ăn uống, thậm chí trường học, bệnh viện....đây cũng là thức uống ưu thích của trẻ em.

Trung tâm Khoa học vì quyền lợi công chúng Mỹ (CSPI) đã ra tối hậu thư cho Coca-Cola, Pepsi-Cola, còn tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa đưa ra cảnh báo nào về các sản phẩm này tại Việt Nam.

An Hà/Theo Thời Đại

 

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nuoc-ngot-chua-chat-gay-ung-thu-my-da-cam-viet-nam-van-uong-a86841.html