Liquid Death cho chúng ta thấy rõ rằng không quan trọng bạn bán bán cái gì, vấn đề là bạn bán chúng như thế nào. Tất nhiên, nhiều chuyên gia lại không đồng tình như vậy.
Mới đây, Cựu giám đốc sáng tạo Netflix, ông Mike Cessario đã tuyên bố gọi vốn được 1,6 triệu USD cho dự án kinh doanh mới của mình là Liquid Death, một công ty chuyên sản xuất nước đóng lon.
Ngay từ khi bắt đầu dự án, Liquid đã nhận được vô vàn nghi vấn bởi chúng đơn thuần chỉ là nước khoáng. Nhà sáng lập Mike cho biết mình chọn dự án này bởi "chẳng có gì tốt hơn việc làm dịu cơn khát của bạn", đồng thời gửi 12 hộp đựng sản phẩm đến cho tờ Business Insider để thử.
Theo các phóng viên, sản phẩm này có vị chẳng khác gì nước thông thường. Nói cách khác, việc dán tem thương hiệu lên chúng chẳng thay đổi được rằng những sản phẩm này vẫn chỉ là nước chứ chẳng có gì mới.
Mặc dù nhận được nhiều phản hồi thất vọng nhưng Liquid Death vẫn quảng bá thương hiệu nước đóng lon của mình như một ví dụ về phong cách uống nước "đàn ông".
Bản thân nhà sáng lập Mike cũng cho biết mình lấy cảm hứng quảng bá sản phẩm nhờ có thời gian chơi trong các ban nhạc rock.
Ngoài ra, công ty cũng cho rằng việc bán nước trong các lon bia có thể kích thích người tiêu dùng, nhất là những bạn trẻ vị thành niên thích cảm giác cầm lon bia trên tay nhưng thực ra lại là nước và không vi phạm luật.
Việc Liquid Death gọi được vốn lớn khiến rất nhiều chuyên gia cảm thấy nực cười bởi cảm giác uống nước khoáng trong lon bia hoặc lon nước ngọt có ga chẳng có gì lạ.
Có chăng, chiến thuật đánh vào tâm lý người tiêu dùng của Liquid Death lại khá sáng tạo, dù chưa rõ chúng có thực sự đem lại thành công hay không.
Doanhnhan.vn
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/startup-lam-day-song-cong-dong-mang-khi-goi-von-16-trieu-usd-nho-kinh-doanh-nuoc-loc-dong-lon-a90528.html