Tập đoàn Sun Group và những công trình vượt thời gian

Những công trình kỷ lục thế giới, những khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, những tuyệt tác kiến trúc toàn mỹ, những tòa nhà đồ sộ… tại mỗi nơi Sun Group đi qua, sẽ kéo theo sự thay đổi cả về diện mạo lẫn hạ tầng du lịch và là niềm tự hào của người Việt Nam.

Tập đoàn Sun Group được thành lập bởi các du học sinh sau khi tốt nghiệp tại Nga đã trụ lại Ukraine lập nghiệp.

Trải qua nhiều năm phát triển, Sun Group đã tạo được tiếng vang lớn trên thế giới cùng nhiều siêu phẩm đẳng cấp khẳng định vị thế của Việt Nam tại Unkraine với các công trình như Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam ở nước ngoài như Barabasova, Làng Thời đại – mô hình cộng động người Việt Nam lớn nhất tại nước ngoài, Siêu thị và Văn phòng cho thuê Sun City, Công viên nước trong nhà Jungle…

Toàn cảnh Khu du lịch Bà Nà hills tại Đà Nẵng

Những dự án nghìn tỷ

Vào thời điểm giao thời năm 2007, khi nền kinh tế của thế giới đang rơi vào tình trạng suy thoái, lãnh đạo Công ty Cổ phần  Mặt Trời (Tập đoàn Sun Group) đã quyết định trở về Việt Nam mở rộng các hoạt động đầu tư sau nhiều năm kinh doanh rất thành công tại Ucraina. Sun Group tập trung chú trọng đầu tư vào 4 lĩnh vực chính: Đầu tư xây dựng, Giải trí, Bất động sản cao cấp và Du lịch nghỉ dưỡng.

Đến nay, sau gần 10 năm về Việt Nam đầu tư, tập đoàn Sun Group đã nhanh chóng trưởng thành và không ngừng lớn mạnh với hàng loạt dự án đầu tư bất động sản, du lịch khách sạn và nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng được rất nhiều người biết đến như Bà Nà Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Asia Park, Công viên Đại dương Hạ Long, cáp treo Fansipan… khẳng định vị thế vững chắc của mình tại Việt Nam.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group

Với khát vọng để lại những dấu ấn vượt thời gian trên bản đồ nghỉ dưỡng thế giới, các công trình do Tập đoàn Sun Group đầu tư đã trở thành những công trình vươn tầm đẳng cấp, nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới và được vinh danh với nhiều giải thưởng quốc tế. Tập đoàn Sun Group luôn tâm niệm rằng, đẳng cấp của một tập đoàn không chỉ nằm ở những ngôi sao được gắn trên biển hiệu mà chính ở sự rung động trong trái tim khách hàng.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình “tìm về quê hương” được lãnh đạo của tập đoàn lựa chọn chính là Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp để đặt những viên gạch nền móng cho sự nghiệp của mình, với những dự án mang tầm đẳng cấp quốc tế và điểm đến hấp dẫn của du khách.

Tại Thành phố Đà Nẵng thơ mộng, Tập đoàn Sun Group quyết định đầu tư vào tổ hợp Khu du lịch – nghỉ dưỡng Bà Nà Hills. Đây là một tổ hợp dự án với hệ thống Cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Công viên Fantasy (Fantasy Park) thuộc top 05 công viên trong nhà lớn nhất châu Á, làng Pháp mang đậm phong cách châu Âu, tàu hỏa leo núi duy nhất tại Việt Nam… Bà Nà Hills đã trở thành điểm “phải đến” không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đà thành, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến hấp dẫn.

Cáp treo Bà Nà là điểm đến không thể chối từ trong hành trình khám phá Thành phố Đà Nẵng của du khách

Bà Nà Hills là dấu ấn khởi nghiệp của Sun Group trong hành trình tìm về cố hương và cũng là “đòn bẩy” mới cho du lịch Đà Nẵng hiện tại.

Tiếp nối thành công từ Bà Nà Hills, đầu năm 2016  Sun Group tiếp tục “chinh phục Nóc nhà Đông Dương”  – Fansipan bằng Tuyến cáp nối với Thung lũng Mường Hoa với tổng mức đầu tư lên đến 4.400 tỷ đồng. Sau khi đi vào hoạt động, tuyến cáp treo này góp phần tạo động lực phát triển cho ngành du lịch Sapa. Có thể thấy rằng, trong số những đại gia bất động sản Việt Nam đến Sapa và làm cho nơi đây "thay da đổi thịt" phải kể đến Tập đoàn Sun Group. Chính Sun Group đã đánh thức “cô gái đẹp” Sapa tỉnh giấc bằng những dự án nghìn tỷ, làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của người dân nơi đây.

Ngoài xây dựng hệ thống cáp treo quy mô lớn, nắm bắt xu thế của người dân, Sun Group đã và đang triển khai xây dựng các công viên giải trí quy mô lớn. Điển hình là Công viên Asia Park tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng với nhiều hạng mục độc đáo. Theo đó, khu công viên văn hóa với các công trình kiến trúc cảnh quan, di tích lịch sử, nghệ thuật và giải trí thu nhỏ mang tính biểu trưng của 9 quốc gia tiêu biểu nhất của châu Á. Ngoài ra, khu công viên cũng có những trò chơi mạo hiểm và hiện đại nhất thế giới.

Công viên ASIA Park Đà Nẵng là một trong những đến hấp dẫn du khách gần xa

Tại tỉnh Quảng Ninh, Sun Group đã cho xây dựng công viên Đại dương Hạ Long, có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Công viên Đại dương Hạ Long được thiết kế theo mô hình Disneyland nổi tiếng thế giới, gồm nhiều hạng mục như hệ thống cáp treo Nữ hoàng từ Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo, vòng xoay Mặt trời Hạ Long khổng lồ cao 215m, khu vui chơi giải trí trong nhà với hàng trăm trò chơi, khu thủy cung lớn, công viên nước, các công trình thương mại và dịch vụ cao cấp phụ trợ. Công trình sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh phát triển.

Mô hình Công viên Đại Dương tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Góp phần ghi tên Việt Nam vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư được Tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” năm 2014. Nhiều hạng mục trong InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đạt các giải thưởng danh giá như Nhà hàng La Maison 1888 là một trong 04 nhà hàng đẹp nhất thế giới do New York Post bình chọn tháng 4/2014, khu Harnn Heritage Spa là khu Spa mới sang trọng nhất thế giới do World Travel Awards trao tặng năm 2015…

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” năm 2014

Nhiều dự án đẳng cấp khác đang được Tập đoàn Sun Group thực hiện như: JW.Marriott, Ritz Carlton tại Phú Quốc…Tập đoàn Sun Group kiến tạo nên những công trình được so sánh như những tuyệt tác. Đó không chỉ là những điểm đến nghỉ dưỡng biển lý tưởng, mà còn mang lại cơ hội đầu tư bền vững cho các nhà đầu tư.

Với những công trình để lại dấu ấn vượt thời gian, góp phần thúc đẩy sự phát triển tại nhiều địa phương, Tập đoàn Sun Group khẳng định vị thế của một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, tạo tiền đề cho khát vọng vươn xa toàn cầu.

Khẳng định thương hiệu Sun Group

Mặc dù là “lính mới” trên thị trường Việt Nam (đầu tư tại Việt Nam được 10 năm từ năm 2007 – 2017), nhưng thương hiệu Sun Group đã “phủ sóng” gần như là toàn quốc, với những dấu ấn rất riêng. Sun Group khiến không ít các “ông trùm khét tiếng” khác trong nước phải dè dặt và đề phòng bởi giờ đây, tên tuổi của Sun Group đã được rất nhiều người biết đến ở trong nước cũng như các đối tác ở nước ngoài.

Đặc biệt, tại thành phố Đà Nẵng, tên tuổi của Sun Group quen thuộc đến mức du khách khi nói đến “thành phố đáng sống” này không thể không nhắc đến những Bà Nà Hill, Công viên Châu Á (ASIA Park) hay Novotel Danang Premier Han River những công trình, dự án mang đậm nét đặc trưng của Tập đoàn Sun Group.

Premier Village Kem Beach tổ hợp nghỉ dưỡng mới của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc

Đầu năm 2017, Sun Group đã cho ra mắt thương hiệu mới Sun World quy tụ các hệ thống công viên, tổ hợp vui chơi giải trí của Tập đoàn như Sun Worrld Ba Na Hills, Sun World Danang Wonder, Sun World Halong Complex và Sun World Fansipan Legend.

Thương hiệu Sun Group từng bước được khẳng định, uy tín chất lượng các dòng sản phẩm mà tập đoàn đưa lại đã chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng. Đây chính là điểm mấu chốt đem lại thành công cho Sun Group như hôm nay.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám Đốc Tập đoàn Sun Group, cho biết: "Thương hiệu Sun Group, đối với riêng cá nhân tôi và với cả tập đoàn Sun Group, là sự tự hào về những gì đã đạt được trong thời gian qua và sự tự tin để tiếp tục chặng đường thực hiện sứ mệnh của tập đoàn trong tương lai. Những thành quả mà Sun Group đạt được như hôm nay là kết quả của một tập thể vững mạnh mà ở đó, mỗi con người phù hợp đều được coi là giá trị cốt lõi, là tài sản quý giá nhất của tập đoàn”.

Dù là "lính mới" nhưng thương hiệu của Sun Group đã được khẳng định vững chắc tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn Sun Group với 10 năm xây dựng và phát triển - đã từng bước khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trên thương trường. Với những công trình để lại dấu ấn vượt thời gian, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại nhiều địa phương, Sun Group đã khẳng định vị thế của một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, tạo tiền đề cho khát vọng vươn tầm quốc tế. Trong tương lai, tập đoàn này sẽ đẩy mạnh phát triển ngành du lịch Việt Nam không chỉ trong khu vực, mà muốn vươn cao lên tầm thế giới và đưa Việt Nam lên bản đồ những thiên đường nghỉ dưỡng không thể từ chối!.

Tập đoàn Sun Group còn được UBND Thành phố Đà Nẵng giao cho tổ chức chương trình Lễ hội Pháo hoa quốc tế kể từ năm 2017 trở đi. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế đã được khẳng định trong nhiều năm qua.

Với sự kiện này, có thể thấy rằng lãnh đạo thành phố hết sức tin tưởng vào uy tín cũng như khả năng tổ chức các chương trình, sự kiện tầm cỡ quốc tế của tập đoàn này. Với việc tổ chức thành công Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, Tập đoàn Sun Group đã khẳng định được vị thế và tên tuổi của mình đến với các đối tác, bạn bè và người dân cả trong và ngoài nước.

Vinh Hữu - Nguyễn Quốc/THCL

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/tap-doan-sun-group-va-nhung-cong-trinh-vuot-thoi-gian-a9227.html