Alibaba mạnh tay chi 2 tỷ USD cho Lazada, sẵn sàng "khiêu chiến" Amazon

Alibaba sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD cho Lazada Đông Nam Á và chỉ định một trong những nhà điều hành cấp cao nhất của mình để điều hành doanh nghiệp này.

Trong một tuyên bố ngày hôm nay, Lucy Peng, người đã từng là chủ tịch của Lazada, sẽ đảm nhận vai trò giám đốc điều hành. Giám đốc điều hành hiện tại Max Bittner sẽ từ chức và trở thành cố vấn cao cấp. 2 tỷ USD sẽ là đầu tư phi tài sản và cổ phần của Alibaba vẫn sẽ ở mức 83%.

Alibaba đang chuẩn bị cho một trận chiến dữ dội ngay tại Đông Nam Á, nơi Amazon.com Inc đã ra mắt tại Singapore và Sea Ltd.'s Shopee đang mở rộng thị phần để giành được người tiêu dùng. Những khoảng đầu tư mới, ngay sau khi Alibaba mạnh tay chi 2 tỷ USD để kiểm soát của Lazada, sẽ được sử dụng để phát triển công nghệ và mua lại khách hàng.

Ông Peng cho biết trong một tuyên bố qua thư điện tử: "Chúng tôi cảm thấy rất tự tin khi đầu tư gấp đôi cho Đông Nam Á. Chúng tôi rất vui mừng về những cơ hội đáng kinh ngạc cho sự tăng trưởng siêu nhanh này"

Peng hiện cũng là giám đốc điều hành của Ant Financial, một chi nhánh thanh toán của Alibaba.

Trong năm 2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD để mua cổ phần Lazada trước khi đưa thêm rót thêm 1 tỷ USD vào năm ngoái để tăng cổ phần của mình lên mức hiện tại.

Ý Nhi

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/alibaba-manh-tay-chi-2-ty-usd-cho-lazada-san-sang-khien-chien-amazon-a9360.html