Sở hữu hệ thống cửa hàng dày đặc cùng gần 6.000 nhân viên, FPT Retail muốn kinh doanh thêm bưu chính và chuyển phát

FPT Retail cho rằng, việc kinh doanh thêm 2 ngành nghề mới sẽ giúp công ty tận dụng các nguồn lực sẵn có, là mạng lưới cửa hàng rộng khắp và nguồn nhân lực lớn.


FPT Retail cho rằng, việc kinh doanh thêm 2 ngành nghề mới sẽ giúp công ty tận dụng các nguồn lực sẵn có, là mạng lưới cửa hàng rộng khắp và nguồn nhân lực lớn.

Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông bất thường. Theo đó, FPT Retail muốn xin ý kiến cổ đông về việc bổ sung 2 ngành, nghề kinh doanh, là Bưu chính và Chuyển phát.

FPT Retail cho biết, công ty muốn đăng ký thêm 2 ngành này là để bổ sung lĩnh vực hoạt động chuyển phát thư tín, hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề tận dụng các nguồn lực sẵn có của công ty (mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước, nguồn nhân lực lớn,...) nhằm tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Tính đến cuối năm 2018, hệ thống FPT Shop của FPT Retail có 533 cửa hàng trải dài trên toàn quốc. Công ty có tổng cộng hơn 5.700 nhân sự, trong đó 4.600 nhân viên chính thức và hơn 1.100 nhân viên học việc, thử việc.

Những năm gần đây, FPT Retail đang liên tục mở ra những hướng kinh doanh mới, mà nổi bật nhất là việc phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu. Bên cạnh đó, FPT Retail còn bắt tay với Nguyễn Kim để bán đồ điện máy trên website của FPT Shop.

Mới đây, công ty này còn chính thức trở thành đơn vị bán lẻ điện thoại đầu tiên bổ sung tính năng mua hàng xuyên biên giới trên website của mình. FPT Retail đã ký thỏa thuận hợp tác với Fado, một công ty thương mại điện tử xuyên biên giới có 2 đối tác chính là Amazon và Alibaba. Fado sẽ chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa, còn FPT Retail đảm nhận dịch vụ cung ứng hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam, tương tác với khách hàng trong nước. Đây là tính năng mới chỉ có trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada hay Shopee.

Hiện nay, FPT Retail có 3 chuỗi cửa hàng chính, là FPT Shop, nhà thuốc Long Châu và F.Studio. Năm 2018, công ty đạt doanh thu thuần gần 15.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng.

Trong quý 1/2019, FPT Retail đạt doanh thu 4.119 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 64 tỷ đồng.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/so-huu-he-thong-cua-hang-day-dac-cung-gan-6-000-nhan-vien-fpt-retail-muon-kinh-doanh-them-buu-chinh-va-chuyen-phat-a93871.html