Văn hóa doanh nghiệp và kết quả kinh doanh ấn tượng của Phát Đạt

Báo cáo tài chính năm 2017 của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho thấy, tổng lợi nhuận sau thuế đạt được 440 tỷ đồng, tăng trưởng 81% so với năm 2016. Thành công này được lãnh đạo Công ty cho biết, đến từ đội ngũ nhân viên của mình.
Cú huých tăng trưởng 2017
Theo báo cáo tài chính, năm 2017, Phát Đạt đạt 440 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 81% so với năm 2016. Cũng trong năm 2017, doanh nghiệp này đã hoàn thành việc bàn giao dự án The EverRich Infinity tại đường An Dương Vương, quận 5 cho khách hàng về ở và cất nóc dự án trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ Millennium tại quận 4.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết, Công ty đạt được thành công như hiện tại nhờ sự bền bỉ, kiên định theo một hướng phát triển là lấy nhân viên làm cốt lõi. Đó là điều đặc biệt nhất mà ông Đạt xây dựng văn hóa cho công ty mình.

Theo đó, sáng thứ Hai hàng tuần, ông sẽ cùng ăn sáng, cà phê với nhân viên để lắng nghe những ý kiến về kinh doanh, hoặc những khó khăn mà nhân viên đang gặp phải để cùng giải quyết vấn đề và khích lệ nhân viên làm việc.

Bên cạnh đó, chính sách lương, thưởng cạnh tranh và chăm lo cho đời sống nhân viên cũng được lãnh đạo Công ty đặt ra. Trong năm 2017, Công ty thưởng Tết lớn cho nhân viên, trong đó mức cao nhất là 700 triệu đồng dành cho cá nhân đạt thành tích thật sự nổi bật.

Bên cạnh đó, Phát Đạt cũng xây dựng quỹ phúc lợi cho nhân viên của mình bằng việc nghỉ phép nhiều hơn, được đi du lịch nước ngoài, được tham quan học tập thực tế kết hợp du lịch, được hưởng mua căn hộ tại các dự án của Công ty với mức giá ưu đãi, thưởng thâm niên làm việc theo năm…

Theo ông Đạt, 13 năm hoạt động trên thị trường của Công ty có lúc gặp khó khăn, nhưng với sự kiên trì và nắm bắt cơ hội tốt, cùng với sự đồng lòng của nhân viên, Phát Đạt luôn trụ vững. Trong thời gian này, Công ty chỉ chú trọng phát triển một số dự án chất lượng. Hiện Ban lãnh đạo Công ty đang hướng tới triển khai siêu dự án vào năm 2018, các dự án tương lai của Công ty sẽ mang thương hiệu The EverRich - thương hiệu tạo nên tên tuổi cho Phát Đạt tại thị trường TP.HCM.

Chiến lược tham vọng

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017, bước vào năm 2018, Phát Đạt đã đặt cho mình mục tiêu tham vọng là trở thành công ty phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam thông qua việc sở hữu các thương hiệu dẫn đầu, kiến tạo các không gian sống hoàn hảo với kiến trúc độc đáo và chất lượng vượt trội, nhằm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, cổ đông và cộng đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, thời gian tới, Phát Đạt sẽ tập trung phát triển các quỹ đất sạch, vị trí trung tâm với quy mô vừa và nhỏ (khoảng dưới 10.000 m2) thông qua hoạt động mua bán sáp nhập và thực hiện các dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng), để triển khai và kinh doanh dự án trong thời gian ngắn nhất. Dòng sản phẩm mà Công ty hướng tới vẫn là cao cấp.

Ngoài ra, Công ty cũng tập trung phát triển các dự án bất động sản cho thuê để đến năm 2020, nhằm tạo được dòng tiền và lợi nhuận ổn định.

Về nguồn lực tài chính, doanh nghiệp quyết định hạn chế sử dụng vốn vay, thực hiện tái cơ cấu để đầu tư phát triển các dự án bằng nguồn vốn tự có của Công ty.

Một mục tiêu lớn nữa mà Phát Đạt đặt ra cho năm 2018 phát triển bền vững. Do đó, ngoài việc triển khai các định hướng chiến lược nhằm đưa Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, Phát Đạt còn rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, chung tay xây dựng xã hội văn minh và hạnh phúc hơn. Trong suốt quá trình phát triển, Phát Đạt đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Phát Đạt không đặt nặng yếu tố bề nổi của các hoạt động thiện nguyện, mà đã thực hiện và chú trọng vào yếu tố chất lượng, bề sâu, để mỗi hỗ trợ của Phát Đạt thực sự phát huy hiệu quả, mang đậm tính nhân đạo, nhân văn, thiết thực hỗ trợ cộng đồng.

Theo Gia Phú
Báo Đầu tư Bất động sản

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/van-hoa-doanh-nghiep-va-ket-qua-kinh-doanh-an-tuong-cua-phat-dat-a9416.html