4 việc làm ở tuổi đôi mươi khiến triệu phú Mỹ hối hận

Triệu phú Grant Cardone (Mỹ), người sở hữu doanh nghiệp nhiều triệu USD ở tuổi 61, vừa chia sẻ 4 thứ mà ông hối tiếc vì đã dành nhiều thời gian, tiền bạc cho nó ở tuổi 20.

Triệu phú Grant Cardone (Mỹ), người sở hữu doanh nghiệp nhiều triệu USD ở tuổi 61, vừa chia sẻ 4 thứ mà ông hối tiếc vì đã dành nhiều thời gian, tiền bạc cho nó ở tuổi 20.

Ông Grant Cardone - Ảnh: Grant Cardone

Mới đây trên tờ CNBC, triệu phú Grant Cardone có bài viết về 4 thứ mà ông hối hận vì dành quá nhiều thời gian, tiền bạc cho nó ở những năm tháng tuổi trẻ. Dưới đây là một phần bài viết của ông.

Đã hơn 40 năm kể từ khi tôi tốt nghiệp trung học. Rất nhiều thứ thay đổi, tôi già hơn, khôn ngoan hơn, sung túc hơn và thành công hơn. Tôi xây dựng doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD và là CEO của 7 doanh nghiệp tư nhân. Song tôi cho rằng tôi vẫn cần cải thiện, ngay cả ở độ tuổi 61. Để làm được điều này, điều quan trọng là phải học hỏi từ thất bại trong quá khứ.

Hồi 20 tuổi, có rất nhiều thứ về tiền bạc mà tôi không biết. Tôi lãng phí đồng tiền mình kiếm được vào nhiều thứ vô bổ. Dưới đây là 4 điều mà tôi hối tiếc nhất vì dành nhiều thời gian và tiền bạc cho chúng.

Bia rượu

Nếu tôi có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ nói với chính mình rằng: “Việc học không ngừng lại sau trung học, đại học”. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi sa vào những thứ sai lầm như rượu bia. Tôi thậm chí còn nghiện. Lẽ ra tôi nên dành số tiền đó để phát triển kỹ năng mới, kiến thức mới và tạo kết nối xã hội.

Trong cuộc sống, bằng tốt nghiệp của bạn vô dụng và bằng đại học của bạn không giúp bạn tiến xa nếu bạn không có kỹ năng phù hợp để theo kịp thị trường. Đầu tư vào bản thân sẽ giúp bạn tăng giá trị và khả năng kiếm tiền của bản thân. Tôi không nhận ra điều này cho đến năm 25 tuổi. Năm đó, tôi chi 3.000 USD cuối cùng cho chương trình dạy cách bán hàng và thực hiện giao dịch. Khoản đầu tư đó ít nhiều là lý do cho thành công hôm nay của tôi.

Du lịch

Nhà đầu tư Shark Tank Mỹ, ông Kevin O’Leary, cho rằng việc nghỉ một năm để đi du lịch là ý tưởng tồi, và tôi đồng ý. Tôi đã nghỉ quá nhiều trong sự nghiệp kinh doanh sớm của mình, đến mức nó dường như khiến tôi “hư hỏng”. Tôi cũng chi quá nhiều tiền cho khách sạn, vé máy bay và thức ăn.

Rất nhiều người trẻ hôm nay cũng như tôi ngày ấy. Họ có nhu cầu du lịch vì không tìm thấy nhiều mục tiêu trong công việc. Họ tin rằng thời gian nghỉ sẽ giúp họ tìm thấy thứ gì đó mà họ thiếu trong sự nghiệp. Tôi cho rằng khi bạn không biết mình nên làm gì, hãy ngưng lại một chút, đeo ba lô lên nhưng chỉ du lịch với chi phí thấp. Hãy đam mê với mục tiêu và bạn sẽ thấy rằng kế hoạch du lịch của mình có thể chờ. Đừng khiến tấm vé máy bay 800 USD đến châu Âu cản trở bạn.

Ngủ nướng

Khi trẻ, thật dễ để lười biếng mà không thấy có lỗi với bản thân. Song thực ra những người giàu có đều ngủ ngon buổi tối nhưng không ngủ nướng. Một trong những nuối tiếc lớn nhất của tôi là không tận dụng thời gian tôi có trong ngày. Tôi cho phép bản thân mình cảm thấy hài lòng trong khi lẽ ra tôi phải vạch mục tiêu và làm việc để đạt được chúng.

Hãy để người trẻ ở độ tuổi 20 ngủ buổi tối như họ là người giàu, sau đó thức dậy vào bình minh. Ngoài ra, tốc độ là sức mạnh và tính kiên nhẫn là điều bạn nên học. Trong thị trường lao động ngày nay, bạn cần thay đổi với tốc độ ánh sáng và nhanh nhẹn để đi trước.

Quá thoải mái với công việc

Tôi lãng phí một nửa tuổi đôi mươi khi làm việc lương thấp, không thách thức bản thân để phát triển các kỹ năng có giá trị. Tôi không nói rằng nghề lương thấp là xấu vì đôi khi bạn phải bắt đầu ở ngưỡng lương bổng thấp hơn, song hài lòng và không có bất cứ động lực nào sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Tôi từng làm việc tại McDonald’s, kiếm 7 USD/giờ. Với tôi, đó là cách đơn giản để kiếm tiền song với một đồng nghiệp của tôi, đó là cách để anh ấy học hướng kinh doanh và mở cửa 100 cơ sở nhượng quyền. Lý do để bạn làm một công việc là quan trọng. Hồi 20 tuổi, tôi không biết tại sao và vì thế tự làm lãng phí thời gian của mình. Bạn cần tự hỏi bản thân làm sao để mình kiếm được nhiều tiền hơn. Bạn có thể đề nghị được tăng lương, chuyển công việc mới hay nhận thêm công việc thứ hai. Hãy là một người cầu tiến.

Thu Thảo

Theo Thanh Niên

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/4-viec-lam-o-tuoi-doi-muoi-khien-trieu-phu-my-hoi-han-a94258.html