Hot boy thừa kế tập đoàn tỷ USD của Hàn Quốc Park Seo-won

Gần đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ MC xinh đẹp Jo Soo Ae đã sinh con cho người thừa kế tập đoàn Doosan. Tuy nhiên, ít ai biết nhiều thông tin về vị thiếu gia điển trai này.

Theo tờ Koreatimes, Park Seo-won tốt nghiệp trường Visual Arts ở thành phố New York (Mỹ) với bằng cử nhân thiết kế đồ họa. Năm 2006, anh thành lập công ty quảng cáo và thiết kế của riêng mình có tên Big Ant International, trụ sở ở New York. Sau đó công ty này được Oricom mua lại vào đầu năm 2014.

Hot boy thua ke tap doan ty USD cua Han Quoc Park Seo-won hinh anh 1
Người thừa kế tập đoàn Doosan, Park Seo-won. Ảnh: Businessoffashion.

Anh đã nhận được sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc vào năm 2009 sau khi giành được một giải thưởng quảng cáo quốc tế với một tấm poster phản chiến được quảng bá rầm rộ. Tấm poster có khẩu hiệu: "What goes around comes around. Stop the Iraq War" (Gieo nhân nào gặt quả nấy. Dừng chiến tranh Iraq).

Tiếp quản công việc nhưng không từ bỏ sự nghiệp riêng

Doosan là một tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu của Hàn Quốc, thành lập năm 1896. Tập đoàn này có 35.000 nhân viên tại 33 quốc gia. Doosan cũng có 3.700 nhà phân phối và 33 công ty thành viên. Theo Forbes, doanh thu năm ngoái của tập đoàn này đạt 16,5 tỷ USD.

Năm 2015, tập đoàn này thông báo Park Seo-won được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch cấp cao của Doosan Corporation. Anh này được phân công quản lý mảng tiếp thị cũng như các chiến lược khác của hoạt động miễn thuế.

Người phát ngôn của Doosan nói với The Korea Herald rằng Park Seo-won là Giám đốc chiến lược, hỗ trợ CEO Dong Hyun-soo trong công việc kinh doanh mới. Nguyên nhân bởi kinh doanh miễn thuế cần rất nhiều sự sáng tạo trong tiếp thị và quảng bá. Trong khi đó, Park lại là người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo.

"Đây là sự kết hợp hoàn hảo”, vị phát ngôn viên bình luận.

Cuối năm 2015, Doosan Corp đã lấy được giấy phép để vận hành một cửa hàng miễn thuế ở khu vực mua sắm du lịch sầm uất bậc nhất Seoul có tên Dongdaemun, nơi có sự góp mặt của hơn 370 thương hiệu.

Hot boy thua ke tap doan ty USD cua Han Quoc Park Seo-won hinh anh 2
Lễ khai trương cửa hàng miễn thuế của Doosan. Ảnh: Yonhap.

Theo đánh giá của giới quan sát, đây là một bước đột phá so với hàng thập kỷ tập trung vào các ngành công nghiệp nặng của Doosan. Tuy nhiên cũng có bình luận nhấn mạnh vào tình hình khủng hoảng dòng tiền của công ty.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, Doosan Corp đã ghi nhận khoản lỗ 66,9 tỷ won (57,7 triệu USD). Trong khi Doosan Heavy Industries lỗ 114 tỷ won; Doosan Infracore lỗ 34,4 tỷ won và Doosan E&C lỗ 86,5 tỷ won.

Với việc kinh doanh miễn thuế theo định hướng thu hút tiền mặt được thêm vào danh mục đầu tư, Doosan có thể giảm bớt căng thẳng về tài chính. Trên thực tế, giá cổ phiếu Doosan Corp tăng vọt sau khi có phản ánh sự kỳ vọng của thị trường.

Chính thức bước vào cuộc đua thừa kế

Park Seo-won, người từng tự xưng là “kẻ lạc loài” của gia đình vì theo đuổi các lĩnh vực xa lạ như quảng cáo, đã đứng ra để hỗ trợ cha mình (Chủ tịch Doosan Park Yong-maan) trong giai đoạn quan trọng của công việc kinh doanh.

Điều này ám chỉ rằng anh từng không hào hứng trong việc tiếp quản công việc của gia đình nhưng cuối cùng Park Seo-won đã tham gia "cuộc đua" kế vị. Anh đã mua 1,8% cổ phần, tương đương 472.239 cổ phiếu của Doosan Corp ngay sau khi tham gia vào công ty.

“Park Seo-won khá tham vọng. Kể từ ngày cha anh, người sáng lập Doosan, bắt đầu chia sẻ quyền lực bằng cách luân phiên xoay vòng vị trí Chủ tịch. Seo-won đã xuất hiện nổi bật như một ứng cử viên sáng giá trong gia tộc”, một người giấu tên trong công ty cho biết.

Hot boy thua ke tap doan ty USD cua Han Quoc Park Seo-won hinh anh 3
Park Seo-won và Jo Soo Ae. Ảnh: Trendz.

Tháng 12/2018, các trang báo Hàn Quốc đưa tin Park Seo-won sẽ kết hôn với người dẫn chương trình của đài JTBC là Jo Soo Ae tại một khách sạn ở Seoul.

Jo Soo Ae làm việc tại JTBC từ năm 2016 và nổi tiếng trong chương trình tin tức buổi sáng. Nữ MC xinh đẹp cho biết sau khi kết hôn, cô quyết định sẽ nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc gia đình.

Park Seo-won từng có cuộc hôn nhân đầu tiên vào năm 2005, nhưng ly dị 5 năm sau đó. Anh và vợ cũ có một cô con gái.

Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hot-boy-thua-ke-tap-doan-ty-usd-cua-han-quoc-park-seo-won-a96320.html