Chốt phiên giao dịch ngày 28/6, mã FRT của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT đạt mức 64.000 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng tới 23% so với hồi đầu tháng.
Mã FRT "xanh" liên tục một tháng trở lại đây - Ảnh chụp màn hình từ trang Vietstock |
Mã FRT bất ngờ giảm không phanh từ đầu năm 2019, ngụp lặn ở mức đáy trong vòng hai tháng gần đây, sau đó tăng trưởng mạnh lên từ đầu tháng 6.
Với mức 64.000 đồng/CP, mã FRT leo lên bằng với mức hồi tháng 2/2019, và sắp bằng với mức trung bình của mã này từ nửa sau năm 2018, tức khoảng 71.000 đồng.
Cách đây gần một tháng, FRT vẫn đang ở mức đáy, khoảng 49.000 đồng, tuy nhiên mã này tăng trưởng đột ngột qua từng ngày, và đạt mức 64.000 đồng như hiện nay, tăng khoảng 23%.
Với 64.000 đồng/CP, mã FRT sắp tăng lên bằng với mức trung bình của nửa cuối năm 2018 - Ảnh chụp từ trang Vietstock |
Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT đang có doanh thu chính từ chuỗi bán lẻ FPT Shop. Năm ngoái FPT Retail chính thức tham gia thêm mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu. Từ đầu năm tới nay, công ty này liên tục mở các mảng kinh doanh mới, như mở bán mặt hàng điện máy, mua bán hàng trên trang Amazon, mới đây còn bổ sung mảng bưu chính, chuyển phát trong giấy phép kinh doanh.
Tại Đại hội cổ đông thường niên của FPT Retail tổ chức cách đây 3 tháng, đúng vào lúc mã FRT xuống thấp nhất, khi được đặt câu hỏi về vấn đề này, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FRT kiêm Tổng giám đốc Công ty - thú nhận cổ phiếu FPT Retail lên sàn chưa tới 1 năm, Ban điều hành chưa có kinh nghiệm nhiều về sàn chứng khoán, và khẳng định không biết vì sao cổ phiếu lại xuống thấp như vậy.
“Tuy nhiên, theo đánh giá thì chúng tôi nhận thấy giá này rất xa giá trị thật của FPT Retail, nằm dưới giá trị công ty rất nhiều”, người góp phần khai sinh chuỗi FPT Shop phát biểu.
ICTNEWS