Binomo là ứng dụng quyền chọn nhị phân, mô hình từ lâu bị cấm tại nhiều quốc gia vì lo ngại rủi ro tài chính. Tuy vậy, ứng dụng này ở Việt Nam vẫn được quảng cáo rầm rộ. Binomo không ngần ngại chi hàng nghìn USD để thuê những người nổi tiếng để giới thiệu cho ứng dụng cá cược của công ty.
Trong đó, tiền vệ Văn Thanh là cái tên nổi nhất. Binomo thuê cầu thủ này quảng cáo cho ứng dụng từ cuối năm 2018 khi đang khoác áo U23 Việt Nam. Tuy vậy, khi được hỏi về việc quảng cáo cho ứng dụng cá cược, Văn Thanh chỉ nói ngắn gọn: "Trước tôi quảng cáo nhưng giờ thì hết rồi. Nên tôi không trả lời".
Ngoài thuê Văn Thanh đại diện, Binomo và các ứng dụng nhị phân tận dụng các nền tảng mạng xã hội. Dù "mạnh miệng" tuyên bố cấm hoàn toàn quảng cáo quyền chọn nhị phân nhưng cả Facebook và Google đều đang nhắm mắt kiếm tiền bất chấp rủi ro người dùng.
Nội dung của các quảng cáo giao dịch nhị phân thường đánh vào lòng tham của người dùng. Những thông điệp như kiếm tiền dễ dàng, ít rủi ro, miễn phí, đơn giản... được các ứng dụng này lặp đi lặp lại.
Các YouTuber "triệu view" cũng là kênh phân phối những quảng cáo Binomo hiệu quả. Qua lời những YouTuber này, Binomo trở thành ứng dụng có "nhắm mắt" chơi cũng thắng. Điển hình là trường hợp của YouTuber Nguyễn Thành Nam. Trong một video, người này công bố đã kiếm hơn 1.000 USD trong chưa đầy 5 phút. Video trên thu hút gần 10 triệu người xem. Trước đó, hiện tượng mạng Khá Bảnh cũng quảng cáo cho Binomo trong một video có 8 triệu lượt xem.
Thuê diễn viên quay kịch ngắn cũng là cách làm thường thấy của Binomo. Tiết lộ với Zing.vn, YouTuber Lê Mạnh Cường - chủ kênh Tam Mao với hơn 2 triệu đăng ký - cho biết Binomo cũng từng liên hệ thuê anh quảng cáo. "Họ đưa ra đề nghị trả tôi 2.000 USD để quảng cáo cho ứng dụng. Tôi từ chối, họ nâng giá lên 3.000 USD", anh Cường chia sẻ.
Ngoài ra, Binomo cũng chi tiền mua từ khóa rất mạnh tay. Trên công cụ tìm kiếm của trình duyệt Cốc Cốc, các từ khóa liên quan đến tiền kỹ thuật số, chứng khoán, hối đoái, ngoại tệ đều dẫn về trang Binomo.
Tình trạng mua từ khóa cũng xuất hiện trên Google Search. Ngoài Binomo, các ứng dụng mô hình cá cược tương tự như Olymptrade, Bikibinary, Iqbroker... cũng mua từ khóa trên Google.
Trong phần điểm tin của trình duyệt Cốc Cốc, ứng dụng nhị phân Olymptrade xuất hiện như một bản tin.
Để tăng độ tin cậy cho mẩu quảng cáo, Binomo còn thiết kế giao diện truyền hình quốc gia kèm thông điệp về ứng dụng của công ty. Nội dung này sau đó được mua quảng cáo trên nhiều nền tảng, trong đó có Facebook.
Vẽ ra lợi nhuận khủng, phủ sóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, tạo uy tín bằng cách thuê người nổi tiếng, làm tin giả là công thức tiếp cận "con mồi" của ứng dụng cá cược Binomo. Hiện quảng cáo của Binomo vẫn liên tục xuất hiện trên Facebook, Google, Instagram và Cốc Cốc.
Binomo là ứng dụng hoạt động theo mô hình giao dịch nhị phân. Mô hình này cho phép người chơi đặt cược vào sự biến động (lên/xuống giá) trong tương lai của các loại tài sản như vàng, cổ phiếu, ngoại hối, tiền số…
Về bản chất, các chuyên gia nhận định Binomo có điểm tương đồng với cờ bạc. Vì vậy, nhiều quốc gia, tổ chức đã cảnh báo, hạn chế hoặc cấm giao dịch nhị phân kiểu Binomo.
Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCAUK) đã áp dụng lệnh cấm vĩnh viễn mô hình giao dịch nhị phân với các khách hàng phổ thông. Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) cấm tất cả hình thức giao dịch nhị phân trên toàn lãnh thổ châu Âu. Canada yêu cầu các sàn nhị phân phải được cấp phép mới có thể hoạt động.
Trên thực tế, tại Canada không sàn nào được cấp phép. Các nước như Pháp, Bỉ, Israel đều xem mô hình nhị phân là trái pháp luật.
Chính sách Google, Facebook cấm nội dung quyền chọn nhị phân nhưng vẫn chạy quảng cáo Binomo ở Việt Nam. Binomo và các mô hình quyền chọn nhị phân tương tự hoạt động tại Việt Nam chưa hợp pháp.
Zing
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/ngoai-van-thanh-cua-u23-vn-ai-dang-tiep-tay-cho-ca-cuoc-binomo-a99428.html