Quỹ “đất vàng” hiếm hoi gần trung tâm Tp.HCM làm “dậy sóng” nhà đầu tư

09/11/2018 19:00

Phường An Phú Đông rộng 8,56 km2, thuộc quận 12, Tp.HCM cách trung tâm quận 1 chưa đầy 7 km. Một nửa diện tích khu vực được bao phủ bởi sông, mật độ cây xanh cao, khí hậu trong lành quanh năm, mở ra không gian sống đáng mơ ước giữa lòng thành phố.

Cẩn thận cò đất tung hoành, “tiền mất tật mang”

Đầu năm 2018, tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất nền rất sôi động tại các quận, huyện ngoại thành Tp.HCM, trong đó có quận 12. Ngày 23/10/2018, Văn phòng UBND Tp.HCM đã ra thông báo về việc UBND Tp.HCM yêu cầu UBND quận 12 chấn chỉnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn quận.

UBND quận 12 phối hợp với các cơ quan chức năng điều chỉnh quy hoạch chi tiết đô thị 1/2000 đối với 4 khu vực phường Thạnh Lộc, phường An Phú Đông, phường Thạnh Xuân và phường Thới An. Các chuyên gia cũng tư vấn thêm, trước khi quyết định “rót tiền”, người mua cần cân nhắc các yếu tố thủ tục pháp lý, giấy tờ, giá cả để tránh “tiền mất tật mang”. Đặc biệt là An Phú Đông – “Điểm nóng” bất động sản quận 12 hơn 2 năm trở lại đây.

Quỹ “đất vàng” hiếm hoi gần trung tâm Tp.HCM làm “dậy sóng” nhà đầu tư

Toàn cảnh phường An Phú Đông, quận 12

Từ An Phú Đông chỉ mất hơn 5 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất, 3 phút di chuyển đến khu vực giao lộ Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị, khu trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện đa khoa Quốc tế, 5 phút di chuyển đến đại lộ Phạm Văn Đồng, bệnh viện 175 cách đó hơn 15 phút, giáp Quốc lộ và dễ dàng di chuyển các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của An Phú Đông, nhiều người tìm cơ hội sở hữu đất vàng. Lợi dụng sự quan tâm và nôn nóng từ phía người dùng lẫn nhà đầu tư, nhiều cò đất lợi dụng cơ hội, tạo cơn sốt giá ảo đẩy giá đất lên cao, hay giới thiệu những mảnh đất chưa rõ ràng về mặt pháp lý.

Hiện tại, giá đất có nơi lên tới 75 triệu/m2. Chỉ trong thời gian ngắn, giá đất trong khu vực có thể tăng đột biến lên đến 60%.

Theo khảo sát thực tế tại địa phương, không khó để bắt gặp các bảng bán đất, văn phòng nhà đất dọc trục đường di chuyển vào phường cũng như tại khu vực phường An Phú Đông. Chưa bao giờ thị trường mua bán bất động sản An Phú Đông “sốt” như thời điểm này.

Sẽ có cầu nối liền An Phú Đông và Nguyễn Thái Sơn (Quận Gò Vấp)

Là bán đảo được ngăn cách với đường Nguyễn Thái Sơn bằng sông lớn, hiện tại người dân chủ yếu di chuyển qua Gò Vấp bằng phà, cứ cách 2-3 phút lại có một chuyến nên giao thông được liền mạch. UBND Tp.HCM, Sở Giao thông vận tải đã có quyết định xây dựng cầu nối liền hai bờ An Phú Đông, Nguyễn Thái Sơn, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2019. Tổng chiều dài cầu là 1.277m, trong đó: Làn xe hỗn hợp qua cầu có độ rộng là 8m, làn bộ hành là 1,7m. Cầu có tải trọng xe < 5 tấn (tương ứng với đoàn xe H5, tương đương với tải trọng xe đơn là 13T). Tải trọng và tàu thiết kế trụ cảnh giới chống va chịu tải trọng ngang 10T.

Ngoài các yếu tố thuận lợi kể trên, đây là khu vực có hệ thống trường học cấp bậc từ mầm non đến trung học phổ thông, phòng khám, bệnh viện, gần trường Đại học Nguyễn Tất Thành,… tiềm năng để phát triển các dịch vụ, kinh doanh, điểm du lịch nghỉ dưỡng,…

Quỹ “đất vàng” hiếm hoi gần trung tâm Tp.HCM làm “dậy sóng” nhà đầu tư

Một chung cư tại An Phú Đông vừa hoàn thành tháng 10/2018 chuẩn bị đón hàng nghìn cư dân

Hiện tại, khu vực An Phú Đông liên tục gây chú ý của nhà đầu tư. Hàng loạt dự án mới được triển khai như Vườn Lài Village, Chung cư An Phú Đông, An Phú Đông Riverside,...

Nhiều năm liền nghiên cứu thị trường, tư vấn pháp lý cũng như đầu tư bất động sản khu vực An Phú Đông, ông Thanh Sơn, Phó Giám đốc một công ty bất động sản chia sẻ “Hiện tại, cơ sở hạ tầng khu vực còn chưa có, nhìn chung còn khá hoang sơ. Đây là thời điểm đắt giá để đầu tư. Đối với trường hợp mua để định cư, An Phú Đông là khu vực trung tâm hiếm hoi giữ được không gian yên tĩnh, không khí trong lành, an ninh khu vực rất tốt nên khá phù hợp để ổn định cuộc sống”. Mỗi ngày, đơn vị này tiếp hàng trăm cuộc điện thoại của khách hàng quan tâm về bất động sản An Phú Đông, với lợi thế giấy tờ hợp lệ, am hiểu pháp lý, tư vấn kỹ càng nên tỷ lệ giao dịch thành công theo ông Thanh Sơn là khá cao.

Với nhịp độ mua bán bất động sản có chiều hướng tăng nhanh, dự kiến quỹ đất trống trong khu vực sẽ cạn, càng về sau cơ hội sở hữu vị trí đẹp An Phú Đông càng giảm dần, hoặc sở hữu với giá rất cao so với hiện tại.

Theo TTDN