Ra mắt không lâu, Bphone B86 đã bị than trời vì... nhiều lỗi

26/05/2020 19:35

Loa thoại kém, phần mềm chưa hoàn thiện, ứng dụng thỉnh thoảng bị treo và thoát… là những lỗi phổ biến của Bphone B86 sau một thời gian ngắn ra mắt.

Loa thoại kém, phần mềm chưa hoàn thiện, ứng dụng thỉnh thoảng bị treo và thoát… là những lỗi phổ biến của Bphone B86 sau một thời gian ngắn ra mắt.

Ra mắt 10/5 vừa qua sau nhiều lần trì hoãn, Bphone B86 cuối cùng cũng đã ra mắt và tới tay người dùng. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tuần sử dụng, các Bfans bắt đầu có nhiều phản ứng chiếc Bphone B86 này đang bị lỗi không hề nhẹ. Trong đó, lỗi phổ biến nhất thuộc về vấn đề loa thoại.

Mới đây, trong diễn đàn của các Bfans, nhiều người đã chia sẻ chung quan điểm về lỗi Bphone B86 đang gặp phải. Bạn Nguyễn Ngọc Hội cho biết: “Không biết có bác nào cùng cảm nhận giống em sau 1 tuần sử dụng B86 không. Em thấy chất lượng âm thanh cuộc gọi nghe bằng loa trong bị méo tiếng, chói tai và hơi rè, đặc biệt khi volume để max”.

Bphone B86 đang bị phản hồi lỗi loa thoại và phần mềm.

Theo quan điểm của anh Hội, anh là kỹ sư thiết kế thiết bị âm thanh nên cũng có hiểu phần nào về chất lượng âm thanh. Với lỗi lần này anh Hội nghiêng về vấn đề setup firmware liên quan đến audio của máy chưa thích hợp để tạo âm thanh hay cho phần lớn người dùng chứ không phải do chất lượng của loa. Một yếu tố nữa có thể là do bố trí trong máy tạo cộng hưởng âm cho loa. Âm thanh mỗi người cảm nhận sẽ khác nhau, nhưng nếu là số đông cùng cảm nhận giống nhau thì vấn đề đó là đúng, cần phải cải thiện. “Mình đã test thử B3 pro tại Bstore thì thấy âm thanh trong” – anh Hội cho biết thêm.

Cùng ý kiến, bạn Phạm Ngọc Vinh (TP.HCM) cho biết thêm: “Hồi mới nhận máy em bị y chang, loa thoại sẽ rè nghiêm trọng khi máy hơi nóng. Sau đó em tưởng lỗi mang ra TTBH ở Gò Vấp, bên đó check hơn 30p mà ko tìm thấy lỗi, xong mang xuống mấy bạn nói có thể do mình gắn sim sai, sau đó các bạn gắn sim lại cho mình rồi chỉ mình cắn gắn sim cho đúng, từ hôm đó tới nay mình ko còn bị nữa”.

Vấn đề pin của Bphone B86 cũng được phản hồi là khá "hẻo"

Bên cạnh lỗi loa thoại, vấn đề tương thích giữa phần cứng và phần mềm cũng đang được các Bfans đặt câu hỏi. Nhiều người dùng cho biết, chiếc B86 thường xuyên rơi vào tình trạng đơ máy và tự động thoát khi đang sử dụng ứng dụng. Bạn Trọng Bình chia sẻ: “Mình cảm thấy phần mềm trên B86 đang bị lỗi không hề nhẹ. Thường xuyên bị out ứng dụng, toàn bộ các app trong bộ sưu tập cũng bị out không lí do”.

Không chỉ có vậy, vấn đề về pin cũng được nhiều người dùng phản hồi là quá “hẻo”. Theo thông số kĩ thuật, chiếc Bphone B86 sử dụng quả pin với dung lượng lên tới 3000mAh, được quảng cáo là cho một thời lượng sử dụng thoải mái cả ngày. Tuy nhiên, trong diễn đàn cộng đồng của Bfan, bạn Nguyễn Văn Định cho biết: “Mình công việc không quá bận và không dùng nhiều nên cảm quan mình thấy nếu chỉ như vậy thì vừa đủ dùng một ngày. Tuy nhiên, với những ngày dùng hơi quá một chút là lại phải sạc 2 lần/ ngày thì mình cảm thấy pin như vậy là chưa đủ”.

Tiếp nhận những ý kiến trên, tổng đài chăm sóc khách hàng của BKAV đã trực tiếp tiếp thu ý kiến và đề nghị những người dùng đang gặp vấn đề với Bphone B86 gọi điện tới tổng đài hoặc mang trực tiếp ra Trung tâm bảo hành của BKAV để khắc phục những sự cố nói trên.

Hải Nam

Theo Kiến Thức