Samsung xây trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

02/03/2020 10:53

Samsung Việt Nam vừa công bố bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội.

Theo Samsung Việt Nam, Trung tâm R&D mới có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11,603 m2, diện tích sàn là 79,511 m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, trung tâm tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Trung tâm này là tòa nhà đầu tiên được Samsung Điện tử xây dựng ở nước ngoài. Đồng thời, là trung tâm R&D quy mô lớn nhất trong khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Samsung xay trung tam R&D lon nhat Dong Nam A tai Ha Noi hinh anh 1 TrungtamRnD.jpg
Trung tâm R&D mới có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11,603 m2. Ảnh: Samsung Việt Nam.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, cho rằng việc triển khai xây dựng Trung tâm R&D mới là dấu mốc chiến lược trong lịch sử đầu tư của Samsung tại Việt Nam.

“Trung tâm R&D mới là nơi chúng tôi hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật của Việt Nam thông qua việc đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao”, ông Choi Joo Ho nói.

Việc xây dựng trung tâm R&D mới được triển khai sau hai cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong vào năm 2018 tại Hà Nội và năm 2019 tại Seoul, Hàn Quốc.

Tại đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn Samsung đưa Việt Nam trở thành điểm sản xuất chiến lược lớn nhất toàn cầu về mọi mặt đối với Tập đoàn, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một trung tâm R&D quy mô lớn của Samsung tại Việt Nam.

Hiện tại, tổng số vốn đầu tư của tập đoàn Samsung tại Việt Nam là hơn 17 tỷ USD. Trong đó, Samsung Điện tử chiếm 9,5 tỷ USD với sự hiện diện đầu tiên là nhà máy sản xuất điện thoại tại tỉnh Bắc Ninh vào năm 2008.

Tiếp theo là nhà máy sản xuất điện thoại thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên; khu tổ hợp sản xuất hàng gia dụng và TV tại TP.HCM và Trung tâm R&D tại Hà Nội.

Theo Zing