Samsung xin kéo dài thời hạn đầu tư tại Việt Nam

16/08/2018 18:46

Kiến nghị trên được đại diện Samsung Việt Nam - ông Shim Won Hwan đưa ra trong buổi gặp Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng mới đây.

Kiến nghị trên được đại diện Samsung Việt Nam - ông Shim Won Hwan đưa ra trong buổi gặp Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng mới đây.

Tại buổi gặp, ông Shim Won Hwan đã trình bày những vướng mắc trong quá trình hoạt động của Samsung tại Việt Nam và kiến nghị xin cho phép kéo dài thời hạn đầu tư của công ty Samsung điện cơ (SDV). Ngoài ra, ông còn xin được giảm thuế sử dụng phần đất bổ sung cho Samsung tại Thái Nguyên.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Shim Won Hwan Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, VPCP tiếp nhận và sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những kiến nghị của Samsung.

Samsung đầu tư tại Việt Nam từ năm 1996 với một liên doanh quy mô nhỏ. Năm 1997 Samsung thực hiện dự án với vốn đầu tư 650 triệu USD để sản xuất điện thoại di động, máy tính bảng tiếp đó sản xuất sản phẩm điện tử gia dụng như tivi, máy điều hóa nhiệt độ, máy giặt..

Tổng vốn đăng ký của Samsung hiện là 17 tỷ USD (vốn thực hiện khoảng 10 tỷ USD), có 6 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. HCM, tạo việc làm cho 136.700 lao động với thu nhập bình quân 11 triệu đồng/ tháng, trong đó có hàng vạn kỹ sư, cán bộ quản lý, chuyên gia kinh tế, chưa tính hơn 12 vạn lao động tại các xí nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) cho Samsung và hàng vạn người làm dịch vụ cho thuê nhà, ăn uống, giải trí, phục vụ sinh hoạt.

Tại Hà Nội, Samsung đã thành lập Trung tâm R&D quy mô lớn, hiện có trên 1.600 kỹ sư trẻ của Việt Nam đang làm việc trong điều kiện công nghệ hiện đại, phương thức nghiên cứu tiên tiến và môi trường làm việc văn minh.

Năm 2017, Samsung Việt Nam dự kiến doanh thu đạt 60 tỷ USD, xuất khẩu ra thị trường 52 nước và vùng lãnh thổ với kim ngạch 50 tỷ USD, chiếm gần 25% tổng kim gạch xuất khẩu của Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng tốt, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng chung. Trong đó, Samsung là một trong hai doanh nghiệp đóng góp chính vào sự tăng trưởng của ngành này.

Hoàng Vũ

Theo XHTT