Sân bay Tân Sơn Nhất dừng phát thanh thông tin chuyến bay từ 1/7

10/06/2019 08:38

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ dừng phát thanh thông tin chuyến bay nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong điều kiện hạ tầng quá tải.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng hàng không Vietnam Airlines, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga. Sân bay chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành.

Thời điểm áp dụng từ ngày 1/7 đối với nhà ga quốc tế T2 và từ 1/10 đối với nhà ga nội địa T1.

Lý do được đơn vị vận hành đưa ra là nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga, trong điều kiện hạ tầng đang quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tất cả các thông tin trạng thái của chuyến bay sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình thông, biển bảng tại sân bay thay vì phát qua loa như hiện tại.

Vietnam Airlines lưu ý hành khách cần cập nhật các thông tin về chuyến bay bằng cách theo dõi các biển bảng thông tin, chỉ dẫn tại sân bay và chủ động có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành để ra máy bay.

San bay Tan Son Nhat dung phat thanh thong tin chuyen bay tu 1/7 hinh anh 1
Hành khách bay từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất sắp tới sẽ không còn nghe thông báo qua loa tại nhà ga nữa. Ảnh: Lê Quân.

Như vậy, Tân Sơn Nhất sẽ là sân bay đầu tiên ở Việt Nam không phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga. Trước đó, từ cuối năm 2016, sân bay Nội Bài chỉ phát loa thông báo mỗi bản tin đúng một lần tại các vùng riêng biệt theo quy định cũng với mục đích hạn chế tiếng ồn.

Trong khi đó, trên thế giới, việc các sân bay quốc tế lớn không còn phát thanh thông tin chuyến bay là xu hướng phổ biến trong vài năm qua. Đơn cử như sân bay Changi (Singapore), nhiều năm liền được xếp hạng tốt nhất thế giới, đã dừng phát thanh thông tin chuyến bay từ năm 2018.

Zing