Sập hệ thống VNG, CEO Lê Hồng Minh cam kết gì với khách hàng?

24/09/2018 14:49

Sau sự cố về Data Center của Công ty Cổ phần VNG vào ngày 23.9, CEO VNG Lê Hồng Minh đã đưa ra lời cam kết với đối tác, khách hàng và người sử dụng dịch vụ của VNG.

sap he thong vng, ceo le hong minh cam ket gi voi khach hang? hinh anh 1

CEO VNG Lê Hồng Minh (Ảnh: I.T)

Liên quan tới sự cố xảy ra với trung tâm dữ liệu của Công ty Cổ phần VNG vào ngày 23.9, dẫn tới một loạt website của các báo điện tử gồm thanhnien.vn, toquoc.vn, vov.vn, zing.vn, laodong.vn... đều gặp vấn đề và không thể truy cập được trong nhiều giờ liền. Song song với đó, rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải thông tin "Zalo sập nguồn", "Zalo đã chết", "Ai đã khai tử Zalo"... sau khi xảy ra sự việc trung tâm dữ liệu của công ty VNG gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP.Hồ Chí Minh).

Sáng 24.9, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG Corporation đã gửi thư xin lỗi chính thức tới khách hàng, đối tác và người sử dụng từ VNG.

Theo CEO Lê Hồng Minh, sáng hôm qua, 23.9.2018, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các Đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.

“Ngay khi xảy ra sự việc, tập thể VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm này, sáng 24.9.2018, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định.

Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quý đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả quý vị! VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai”, CEO VNG Lê Hồng Minh cho biết.

Ngoài ra, CEO Lê Hồng Minh cũng đưa ra lời cam kết: “VNG cam kết rằng căn cứ theo đặc thù và tính chất, thì các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với quý đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định”.

>>> Đường vào VNG của Tencent Trung Quốc

Nguyên Phương/Dân Việt