Sau hiệu ứng tốt từ chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa, Saigon Co.op tiếp tục triển khai "Ngày không túi nilon" trên toàn hệ thống hơn 600 siêu thị

13/06/2019 14:52

Đại diện Saigon Co.op cho biết, hiện ước tính có hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được sử dụng chỉ trong một ngày 10/6 để thay thế cho túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op. Đặc biệt, gần 1 triệu người tham gia.

Mới đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát đi thông báo về hiệu ứng tích cực của chương trình “Ngày không túi nilon”  trên hơn 750 siêu thị, điểm bán lớn nhỏ trên cả nước.

Đây là nhà bán lẻ đầu tiên phát động trên toàn bộ hệ thống bán lẻ hiện đại rộng khắp nhất Việt Nam trong ngày 10/6, chỉ một ngày ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phát động lễ ra quân quốc gia chống rác thải nhựa vào sáng ngày 9/6/2019.

Theo đó, Thủ tướng đã kêu gọi các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng chung tay chống tác thải nhựa, không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần để đến năm 2025 cả nước không dùng túi nilon.

Theo Saigon Co.op, hiện tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food không còn những túi nilon tại quầy trái cây, rau củ quả, thu ngân mà thay vào đó là những chiếc túi giấy.

Sau hiệu ứng tốt từ chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa, Saigon Co.op tiếp tục triển khai Ngày không túi nilon trên toàn hệ thống hơn 600 siêu thị - Ảnh 1.

Theo đại diện Sagon Co.op, ước tính có hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được sử dụng chỉ trong một ngày 10/6 để thay thế cho túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op. Điều đặ, gần 1 triệu người đồng lòng tham gia.

Ông Đỗ Quốc Huy,Giám đốc Marketing Saigon Co.op, Ngày không túi nilon 10/6 thuộc chuỗi hoạt động của Tháng tiêu dùng xanh 2019. Đây là chương trình định hướng tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường mà Saigon Co.op đã tổ chức liên tục 10 năm nay. Để có được một ngày không túi nilon, hơn 10.000 CBNV siêu thị đã cùng tự tay cắt dán hàng triệu chiếc túi giấy rồi trang trí những thông điệp về môi trường để thay thế những chiếc túi nilon tại các gian hàng.

Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng và đồng thời cũng có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.

Với chiến lược sẽ cung cấp ống hút giấy, ống hút gạo thân thiện với môi trường, đây được xem là hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam quyết định không bán ống hút nhựa, mở màn cho một chiến dịch bảo vệ môi trường mới thông qua hành vi tiêu dùng trên kênh bán lẻ hiện đại trên cả nước.

Trí Thức Trẻ