Sếp giành trả hóa đơn tiền ăn uống, sau lưng lại nói tôi 'không biết điều'

09/08/2019 16:14

Tôi có nói rõ là tôi mời cả phòng, nhưng vì sĩ diện sếp đã giành trả hết rồi đi nói xấu tôi.

Tôi có nói rõ là tôi mời cả phòng, nhưng vì sĩ diện sếp đã giành trả hết rồi đi nói xấu tôi.

Có lẽ quán ăn, quán nhậu là nơi xảy ra những tình huống dở khóc dở cười với nhiều người. Khi đi ăn uống, tình cờ gặp một người quen, bạn bè thân thiết sẽ ngồi chung với nhau, sẵn tiện hỏi thăm công việc, sức khoẻ.

Nếu tiền đã được tính luôn trong lúc gọi món thì không nói làm gì. Còn với những cửa hàng trả tiền sau khi ăn xong, thì sẽ xảy ra trường hợp cả hai vì sĩ diện mà tranh nhau trả tiền. Lúc đó, người giành được trả tiền không thấy vui mà người được trả tiền cũng chẳng thấy sướng. Tôi cũng đã rơi vào trường hợp cực kỳ khó xử như vậy.

Có lần tôi chuyển việc đến công ty mới. Phòng của tôi có tất cả 7 người, tính luôn tôi và sếp. Sau thời gian 3 tháng thử việc, tôi được nhận vào làm nhân viên chính thức. Vào buổi chiều của ngày công bố quyết định, tôi mời mọi người đi ăn để chia vui. Mọi người quyết định đi ăn đồ nướng kiểu Hàn. Trong lúc ăn uống mọi người cười nói rất vui vẻ. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp và sếp, chính nhờ chị và mọi người giúp đỡ, hỗ trợ mà tôi bắt nhịp công việc mới rất nhanh.

Đến lúc tính tiền, ai cũng giành nhau thanh toán. Tôi có nói rõ là hôm nay tôi sẽ mời mọi người xem như là lời cảm ơn. Sếp thì một hai không chịu và nói tôi mới thử việc xong, lương bổng không nhiều, để sếp trả, coi như là khích lệ tinh thần, còn làm việc với nhau lâu dài, sau này mời lại mọi người cũng không muộn. Vậy là tôi và mọi người để sếp trả tiền cho bữa ăn hôm ấy.

Nhưng đó quả là một sai lầm. Kể từ hôm đó thái độ của chị ấy khác hẳn, dễ giận và bắt bẻ tôi rất chi li. Tôi làm ở đấy được hơn nửa năm thì tôi chuyển đi chỗ khác. Sau này có dịp gặp lại một chị đồng nghiệp cũ thì mới được biết thì ra, sau lần đi ăn đó thì chị sếp ấy rêu rao với mọi người là tôi không biết điều, ky bo, sếp chỉ giành xã giao như vậy thôi, nếu tôi không trả hết thì phải chia đôi, tại sao để chị ấy trả hết phần của mọi người như vậy.

Thuy Lieu Sếp giành trả hoá đơn tiền ăn uống, sau lưng lại nói tôi không biết điều - 4

Theo Vnexpress