Shark Hưng: Tuổi trẻ mua nhà là không thông minh, còn đang ở nhà bố mẹ thì tách ra làm gì cho "đau đầu"!

08/08/2018 18:20

Mua nhà là mục tiêu, là đích đến của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng mua nhà ở thời điểm nào mới là hợp lý?


Mua nhà là mục tiêu, là đích đến của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng mua nhà ở thời điểm nào mới là hợp lý?

Là một trong các vị tổng tài quyền lực cầm trịch chương trình "Shark Tank Thương vụ bạc tỷ" đặc biệt thu hút khán giả, ông Phạm Thanh Hưng là một người dày dạn kinh nghiệm thương trường, từng làm thuê cho Ford, Toyota, rồi làm việc cho Bộ Khoa học và Công nghệ. Sau nữa là công ty tư nhân, rồi lập doanh nghiệp riêng, và trở thành Phó chủ tịch Tập đoàn CEN Group, Shark Hưng là gương mặt không xa lạ trong giới bất động sản.

Vị Shark sinh năm 1972 này được rất nhiều khán giả mến mộ không chỉ bởi kinh nghiệm dày dặn, cách nói chuyện chia sẻ hài hước nhưng vô cùng tế nhị. Mới đây, khán giả được "phen" cười rất thỏa đáng từ câu trả lời khoái chí của Shark Hưng trong một chương trình tư vấn mua nhà. 

Cụ thể, cô gái này có mức lương khoảng 5 triệu/tháng nhưng mong muốn mua nhà 3 tỷ nên đã hỏi làm thế nào để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Shark Hưng đã trả lời rằng cô gái này nên ăn sáng, đi cafe ở khu vực mua nhà cô mơ ước, xuất hiện ở đấy càng nhiều càng tốt, mua một thẻ gym, thẻ bơi lội và không quên sắm vài bộ đồ bơi đẹp đẹp. Từ đó, sẽ có thể làm quen và kết bạn với những người đàn ông có nhà sẵn ở đó mà chưa có vợ. Thế là có nhà ở!

Dí dỏm, hài hước là thế, nhưng những lời chia sẻ thật lòng dưới đây của Sahrk Hưng về câu chuyện mua nhà sẽ khiến mỗi người có một nhìn nhận khác về câu chuyện "phải mua nhà, mua xe mới bằng nhà người ta", đặc biệt là ở những người trẻ còn đang ở độ tuổi phấn đấu vì một tương lai độc lập, thoải mái.

"Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. 

Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền. 

Khi bạn có nhiều tiền, bạn muốn cái nhà nào cũng được. Bởi vì mua một cái nhà khi các bạn chưa đủ tiềm lực tài chính là một gánh nặng rất lớn cho tuổi trẻ, phải trả lãi, mất hết tất cả các cơ hội, lúc nào cũng chỉ căm cắm vào việc kiếm tiền để trả lãi, chứ chưa nói gì chuyện trả tiền gốc. 

Và nó sẽ tiêu diệt của các bạn rất nhiều cơ hội phát triển bản thân, về đầu tư, về học hành, về tích lũy nhiều thứ khác. Vấn đề chính là các bạn đang cần chỗ ở chứ các bạn chưa cần nhà. 

Các bạn nên mua nhà ở độ tuổi cao hơn một chút, ví dụ 30-35 tuổi, khi bắt đầu có gia đình thì nên nghĩ đến ngôi nhà đầu tiên của mình. 

Chứ ở độ tuổi 23 mà thu nhập chưa nhiều, nhất là còn đang có nhà của bố mẹ cho ở nữa, chưa phải trả tiền thì tội gì không ở cùng bố mẹ, tách ra làm gì cho đau đầu."

Nguồn: Nhà Đẹp TV.


V.D

Theo Trí Thức Trẻ