Shark Liên: Tôi từng dán vỏ hộp bánh, làm tăm hương kiếm tiền

10/05/2020 18:22

Mới đây Shark Liên có một bài viết khuyên các bạn trẻ hãy yêu lao động, vượt qua mọi khó khăn.

Mới đây Shark Liên có một bài viết khuyên các bạn trẻ hãy yêu lao động, vượt qua mọi khó khăn.

Trong bài chia sẻ trên mạng xã hội, Shark Liên cho biết mình sinh ra ở một làng quê nghèo. Là con thứ tư trong gia đình, ngay từ nhỏ đã vừa làm nhiều việc nhà, vừa lo cho các em.

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn: Gia đình đông người; bố thường đi học, đi công tác xa; mẹ một mình bươn chải, Shark Liên xác định phải lao động. Những ngày đầu hè như thế này, nhớ lại những đêm ra canh ruộng dưa lê sắp chín, đầu mùa thu đi dán vỏ hộp bánh, cuối thu thì đan len, gần Tết phụ người ta làm tăm hương...

Shark Liên chia sẻ: "Những đồng tiền đầu tiên kiếm được từ khi mới học cấp hai ấy đã giúp tôi phụ mẹ, mua sắm một số đồ dùng cơ bản cho mình, và quan trọng nhất là giúp tôi hiểu được giá trị của lao động. Điều đó rèn cho tôi nếp nghĩ, thói quen và tinh thần không ngại khó, ngại khổ về sau".

Shark Liên cho biết, bà khởi nghiệp bằng công việc bán Bảo hiểm. Đến bây giờ, rất nhiều đối tác, khách hàng, đồng nghiệp cũ vẫn rất ấn tượng với tinh thần và cách luôn sẵn sàng gặp khách hàng, giới thiệu sản phẩm từ gần ba mươi năm trước... Đó là tiền đề chắc chắn của những thành công về sau của bà.

"Giờ đây, tôi vẫn lao động - khởi nghiệp ở tuổi U60, cùng các vận động thể chất khác để giữ trạng thái luôn tiến lên. Bởi lao động là cách duy nhất để biến ý tưởng thành hiện thực, biến kẻ mộng mơ thành người thành công, giúp một người đang thất bại lật ngươc hoàn cảnh, là tấm gương tốt nhất để con cái noi theo cha mẹ.

Không gì mang lại suy nghĩ tích cực và tinh thần phơi phới cho một người hơn kết quả lao động.", Shark Liên cho biết.

Có được thành công đã khó, nhưng để duy trì thành công cần thêm sự kiên định và khác biệt về tư duy, mà tôi hay nôm na gọi là không bao giờ được đánh mất niềm tin kể cả trong lòng mình hay trong lòng người khác.

Luôn giữ cốt cách, không để phút giây ngã lòng, yếu đuối đẩy mình lệch khỏi con đường đã chọn. Cho dù có thất bại, có gặp sự cố không mong muốn, cũng đừng bao giờ nghi ngờ công việc mình làm, mất lòng tin vào sự tử tế.

Hãy giữ cái tâm thật trong sáng, vì những gì ta nhận được là kết tinh của năng lực, thái độ, và của cả lòng biết ơn và sự thơm thảo muốn dành tặng lại cuộc đời.

Hoàng Phúc

Theo Vietnamdaily