Shark Linh làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp của Tập đoàn Vingroup

14/12/2018 11:21

Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa ra quyết định thành lập CTCP Vingroup Ventures vốn điều lệ 70 tỉ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Công ty có địa chỉ tại số 7 đường Bằng Lăng 1, khu đô thị sinh Thái Vinhomes Riverside, Hà Nội.

Cơ cấu cổ đông của Vingroup Ventures gồm Tập đoàn Vingroup góp vốn 70% (tương đương 49 tỉ đồng), đáng chú ý có sự xuất hiện của bà Thái Vân Linh (Shark Linh) góp vốn 10% (7 tỉ đồng) và một cá nhân khác là ông Nguyễn Hồng Quân góp vốn 20% (tương đương 14 tỉ đồng).

Theo công bố, bà Thái Vân Linh sẽ trở thành giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

shark linh lam ceo cong ty ho tro khoi nghiep von 70 ti dong cua tap doan vingroup
Bà Thái Vân Linh - Tổng giám đốc Vingroup Ventures

Bà Thái Vân Linh sinh ngày 10/4/1977 tại TP HCM, sang Mỹ từ năm 2 tuổi sau đó học tập và tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California (1999), Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Đại học Pennsylvania (2006).

Bà Linh từng đảm nhiệm vị trí giám đốc về marketing tại một số công ty của Mỹ như Stamps, The .tv Corporation; làm việc tại ngân hàng Banc of America Securities, Healthcare Group; trước khi trở về Việt Nam làm Phó giám đốc rồi Giám đốc DFJ VinaCapital. Hiện nay, phía VinaCapital xác nhận bà Linh đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành và Tác nghiệp.

Ngoài VinaCapital, bà Linh còn là sáng lập và CEO của một số hãng thời trang, may mặc như The One Couture (2013 – 2014), Rita Phil (2014 đến nay).

Tên tuổi của bà Thái Vân Linh bắt đầu được nhiều người biết đến từ tháng 1/2017 khi bà trở thành một trong 4 nhà đầu tư chính, đại diện cho VinaCapital tham dự chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam (dành cho các công ty khởi nghiệp). Bà Linh đã tham gia đến mùa thứ hai của chương trình và là một vị Shark khá khó tính trong đầu tư.

Bạch Mộc

Theo Kinh tế & Tiêu dùng