Shark Tank mùa 3: Mới 4 tập phát sóng mà cam kết rót vốn đã bằng nửa mùa 2, Shark Việt dẫn đầu với hơn 40 tỷ đồng, chỉ còn 1 Shark chưa xuống tiền

20/08/2019 15:34

Và người duy nhất trong dàn cá mập năm nay chưa ra quyết định đầu tư chính là Shark Dũng.


Và người duy nhất trong dàn cá mập năm nay chưa ra quyết định đầu tư chính là Shark Dũng.

Shark Tank Việt Nam mùa 3 đã phát sóng được 4 tập và theo như nhận định của nhiều khán giả, năm nay, các Shark xuống tiền thoáng tay hơn; các vụ đầu tư cũng tập trung đẩy mạnh thương hiệu Việt, phát triển giá trị văn hoá, giá trị hướng tới cộng đồng nhiều hơn.

Thống kê từ chương trình cho thấy mới chỉ qua 4 tập mà số vốn cam kết đã lên tới 112,5 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi số vốn cam kết đầu tư trong mùa trước (206,5 tỷ đồng).

Trong đó, Shark Việt, người được mệnh danh là "Mr Wonderful", đang có cam kết rót vốn nhiều nhất: 40,5 tỷ đồng vào 3 startup là Luxstay, Triip và Guốc Mộc Việt.

Shark Hưng và Shark Thủy cùng đứng ở mức cam kết đầu tư 28 tỷ đồng, trong đó có 1 dự án chung là Luxstay. 2 dự án khác là Lamita (Shark Hưng) và Macca Đắc Lắc (Shark Thuỷ).

Cá mập bà ngoại của Shark Tank, Shark Đỗ Liên cam kết rót 16 tỷ vào các dự án Lamita, Làng Chài Xưa và Revival Waste.

Duy nhất Shark Dũng, qua 4 tập, vẫn chưa xuống tiền ở bất cứ thương vụ nào.

Shark Tank mùa 3: Mới 4 tập phát sóng mà cam kết rót vốn đã bằng nửa mùa 2, Shark Việt dẫn đầu với hơn 40 tỷ đồng, chỉ còn 1 Shark chưa xuống tiền - Ảnh 1.

Nguồn: Shark Tank Việt Nam.

Không chỉ là nhà đầu tư hào phóng nhất Shark Tank Việt Nam năm nay, Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom còn ghi nhận sự thay đổi đặc biệt trong phong cách rót vốn. Thay vì yêu cầu nắm quyền chi phối, tương đương với khoảng 50% cổ phần của startup như mùa trước, mức cổ phần Shark Việt đề nghị trong các thương vụ năm nay "mềm" hơn rất nhiều.

Ví dụ với Luxstay, số vốn là 2 triệu USD, nhưng trong đó 1 triệu USD sẽ đổi lấy 5% cổ phần kèm điều kiện; 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với discount 20%. Hay với Triip, startup du lịch có ứng dụng nền tảng công nghệ blockchain, Shark tuyên bố rót 500.000 USD nhưng chỉ lấy 6,6% cổ phần.

Trong một thương vụ gần đây, Shark Hưng đã thốt lên thừa nhận "Shark Việt hôm nay không còn là anh Việt của ngày xưa nữa".


Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ