Shark Thủy - người truyền cảm hứng của Apax English

03/08/2018 09:40

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Vệt Nam cho biết: phương châm hoạt động của Apax English là Mượn - Giành - Dẫn: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần nhằm Dẫn đầu thị trường.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Vệt Nam cho biết: phương châm hoạt động của Apax English là Mượn - Giành - Dẫn: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần nhằm Dẫn đầu thị trường.

Chinh phục phân khúc khó của thị trường

Mặc dù Apax English theo đuổi xây dựng mô hình trung tâm Tiếng Anh chuẩn 5 sao, cao cấp nhưng ông Thủy lại cho rằng: “Tôi muốn hướng tới thị trường mass (thị trường đại chúng). Trong đó mọi gia đình, mọi người đều có thể tiếp cận dịch vụ đào tạo tiếng Anh tốt nhất, chứ không phải cứ cao cấp là chỉ dành cho nhà giàu.”

Hiện nay, có khoảng 450 trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động, đứng sau đó là sự hậu thuẫn của hàng loạt quỹ đầu tư lớn.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup, kiêm người sáng lập Apax English.

Thị trường dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam chưa lúc nào không ngừng sôi động. Nhưng ngay cả khi cơ hội thị trường rộng lớn, quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng không đơn giản.

“Ý tưởng nhiều, nhưng có khả năng thực thi và đẩy nhanh quá trình hoàn thành mới là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cũng như khác biệt”- Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup, kiêm người sáng lập Apax English từng chia sẻ.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Apax English đã được vinh danh với hai giải thưởng danh giá là giải Thương hiệu Mạnh và giải Sao khuê 2018. Hai giải thưởng lớn liên tiếp cho thấy Apax Engish đã dần trở thành thương hiệu quen thuộc đối với xã hội và được đánh giá cao bởi những nhà chuyên môn.

Hành trình tiên phong của Apax English

Sự tiên phong trong áp dụng khoa học công nghệ, sử dụng các thiết bị phụ trợ: TV cảm ứng, hệ thống Chroma Key, hệ thống học kết hợp E-Learning… giúp việc học tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Mọi sự tiếp cận mang tính chủ động, thích thú sẽ tạo ra nguồn cảm hứng say mê đến người học mà không hề bị gò ép. Đặc biệt là trong thời đại số như hiện nay con người đã quá quen thuộc với khoa học công nghệ hiện đại chẳng khác gì như “hơi thở” hàng ngày thì việc mạnh dạn đưa đến phương pháp học tập mới sẽ cho thấy nhiều hiệu quả đột phá.

Những công nghệ hiện đại tạo ra sự say mê cho học viên tại Apax English.

Trong buổi chia sẻ tại Forbes Talk 2017, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã phát biểu: “Apax English mang đến cuộc cách mạng ngôn ngữ giúp thay đổi tư duy của người Việt. Từ một nền giáo dục đề cao khả năng ghi nhớ (học thuộc) và nặng về ngữ pháp chuyển biến thành nền giáo dục khuyến khích tư duy sáng tạo và phát triển tư duy biểu đạt ngôn ngữ”

Truyền cảm hứng học tập đến thế hệ trẻ

Nhắc đến kinh doanh giáo dục người ta nghĩ nhiều về sự “nhạy cảm” khi phải hài hòa giữa giá trị lợi nhuận và giá trị tri thức cho cộng đồng. Apax English xây dựng chuỗi trung tâm tiếng Anh với tư duy kinh doanh của ông Thủy- người từng táo bạo đóng cửa hai trung tâm có doanh thu cao nhất của mình chỉ vì nhận thấy không đủ đảm bảo an toàn, thuận tiện cho phụ huynh và học sinh. Điều này cho thấy cái “tâm” và “tầm’ của một đơn vị làm giáo dục luôn hướng đến con người và xoay quanh lợi ích của học viên.

Shark Thủy cũng chia sẻ thêm rằng phương châm của Apax English là: “Ngay cả cô lao công, chú bảo vệ cũng phải nói Tiếng Anh” để giúp trẻ có thể được “tắm mình” trong môi trường chuyên nghiệp và sử dụng Tiếng Anh như lẽ tự nhiên.

Lễ Tốt nghiệp 2018 của họa sinh Apax English với thông điệp “Người truyền cảm hứng”.

Không chỉ quan tâm đến môi trường dạy và học tại trung tâm, Apax English của ông Thủy còn thường xuyên tạo ấn tượng với những sự kiện hoành tráng như lễ Tốt nghiệp hàng năm, vinh danh những học sinh xuất sắc. Vào ngày 2/7 vừa qua Apax English đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp với sự tham gia của những “đại sứ” truyền cảm hứng là đội trưởng u23 Việt Nam cầu thủ Lương Xuân Trường và ca sĩ Đức Phúc- những người đang được giới trẻ mến mộ.

Bên cạnh hai nhân vật truyền cảm hứng này, buổi lễ còn có sự xuất hiện của Shark Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Apax English.

Phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ: “Hãy coi hôm nay là một dấu mốc tươi đẹp cho ngày mai. Nhìn vào các em hôm nay tôi đã thấy những khuôn mặt sáng ngời đầy ắp những ước mơ. Nếu đã mơ, hãy để ước mơ ấy có quyền được to lớn. Đừng sợ khi các em muốn bay tới những hành tinh mới. Cho dù phi thuyền có bị trượt mục tiêu, thì các em vẫn có thể đáp lên những vì sao. Và đó cũng là những điều chúng tôi luôn thấy ở các em - những ngôi sao của Apax. Không chỉ hôm qua, không chỉ hôm nay mà luôn là như thế.”

Có thể thấy việc nắm bắt tâm lý độ tuổi, sử dụng cách thức gần gũi tiếp cận chính là một trong những chìa khóa tạo ra sự thành công của thương hiệu Apax English như hiện nay. Và cũng chính những tư duy như thế đã góp phần tạo nên Apax English ngày một được phụ huynh tin yêu và truyền nguồn cảm hứng học tập vô tận đến thế hệ trẻ Việt đang đi tìm lối đi mới trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Doanh nghiệp  VN

Bạn đang đọc bài viết "Shark Thủy - người truyền cảm hứng của Apax English" tại chuyên mục Doanh nhân.