Số phận những Rolls Royce đình đám của đại gia Việt

22/04/2020 10:19

Không vướng vòng lao lý cũng lao đao, làm ăn chật vật, đó là điều mà không ít chủ nhân của 'bóng ma' Rolls-Royce, biểu tượng của quyền lực và giàu sang phải đối diện. Đó là câu chuyện của nữ đại gia BĐS Dương Thị Bạch Diệp, Bầu Kiên, Dũng 'mặt sắt', nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền,… và mới đây là đại gia 'Điếu cày' Lê Thanh Thản.

Rolls-Royce "Mặt trời Phương Đông" 30A-309.76 độc nhất vô nhị của đại gia Lê Thanh Thản

Chiếc xe được đồn đoán có giá lên tới 43 tỷ đồng, độc nhất thế giới này được đại gia "điếu cày" sắm từ năm 2014. Ông chủ của hàng loạt dự án bất động sản giá rẻ này cũng từng khẳng định: "Tôi thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce".

Rolls-Royce "Mặt trời phương đông" của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản

Việc ông Thản vừa có quyết định khởi tố ngày 10/7 khiến nhiều người trong giới chơi xe lập tức nghĩ về chiếc siêu xe mang biển số 30A-309.76 mà ông sở hữu. Chiếc xe với nhiều chi tiết được thiết kế xa xỉ, dành riêng cho bậc "vua chúa" liệu có "ám" vào sự nghiệp của ông hay không? Bởi lẽ trước đó, "lời nguyền Rolls-Royce" cũng đã khiến dư luận xôn xao khi những chủ nhân giàu có danh tiếng sở hữu lần lượt "ngã ngựa", phá sản.

2. Rolls-Royce 77L-7777 của đại gia Dương Thị Bạch Diệp

Không phải lần đầu tiên, sự ám ảnh mang tên “bóng ma” Rolls-Royce và cái tên của nữ đại gia bất động sản này cùng được khởi xướng. Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên có mặt tại Việt Nam và cũng là chiếc đầu tiên được đặt hàng chính hãng với tổng chi phí lên tới 2,3 triệu USD. Trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.

Chiếc Rolls-Royce từng gắn bó với nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp

Bà Diệp tậu chiếc xe này hồi đầu năm 2008. Bà cho biết, đây là món quà mà các con hùn lại để tặng mẹ. Biển số thất trùng thất của bà cũng từng dính tin đồn, phải bỏ ra số tiền có giá trị tương đương 2 sân tenis mới có được.

Tuy nhiên, việc có được siêu xe này không đồng nghĩa với việc làm ăn của bà Diệp trở nên thuận lợi. Trước thời điểm 2014- năm bắt đầu cho chuỗi vận đen của doanh nghiệp mà bà đứng tên, chiếc xe này đã vắng bóng trên đường phố TP.HCM lẫn Quy Nhơn nhiều năm liền. Chính bà Diệp cũng từng phải khẳng định, chiếc xe mang đến quá nhiều phiền phức. Năm 2014, có tin đồn bà bị bắt, nợ ngân hàng Agribank số tiền lên tới 3.700 tỷ đồng. Bà Diệp cũng từng tuyên bố bán xe và dành tiền làm từ thiện, tuy nhiên, sự ám ảnh của “bóng ma” dường như vẫn chưa tha cho nữ đại gia này.

Tháng 1 vừa qua (26/1/2019), khi vụ án “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM bị khởi tố, bà Diệp cũng bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra.

2. Rolls-Royce Phantom Rồng 51A 336.88 của Bầu Kiên

Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng phiên bản giới hạn, chỉ có 33 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, với trị giá gần 50 tỷ đồng/chiếc từng là niềm ao ước của biết bao đại gia Việt, nhưng chỉ có 4 người trong số đó là có quyền sở hữu.

Rolls-Royce Phantom Rồng phiên bản giới hạn của Bầu Kiên.

Chiếc xe được sắm vào 2012, vài lần xuất hiện tại cổng sân vận động Hàng Đẫy như một biểu tượng sự giàu có và quyền lực của chủ nhân. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn ngủi sau đó, ông chủ của nó- Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra liên quan đến nhiều sai phạm của các công ty do ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bản án 30 năm được tuyên năm 2014 được nhiều người cho rằng có liên quan đến vận đen từ “bóng ma” Phantom Rồng mà ông sở hữu.

3. Rolls-Royce Ghost chống đạn 14A- 036.68 của Dũng "mặt sắt"

Chiếc Rolls-Royce chống đạn của Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt” trước thời điểm giữa 2013 được xem là biểu tượng gắn với quyền lực của người này tại vùng biên Móng Cái. Xe có lớp kính chống đạn dày, có thể chịu được sự công phá lớn từ bên ngoài nhưng không thể giúp chủ nhân trốn khỏi vòng lao lý. Dũng “Mặt sắt” bị bắt vào giữa 2013, sau đó vợ y là Bùi Thị Phương Ly (tức Lỵ) cũng bị bắt giữ, siêu xe Phantom chống đạn cũng bị tịch thu.

Rolls-Royce Ghost chống đạn của Dũng "mặt sắt"

4. Roll-Royce Phantom 65N-3333 của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền

Chiếc xe siêu sang của Chủ tịch hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) trị giá khoảng 25 tỷ đồng tại thời điểm mua. Tuy nhiên, kể từ khi tậu xe, bà Hiền từng bước rơi vào cảnh long đong, công việc làm ăn thất bát, vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng. Chiếc xe từng dùng để rước dâu trong đám cưới của con trai bà với MC Quỳnh Chi thì sau đó cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng tan vỡ.

Rolls-Royce Phantom 65N-3333 bị cho là "dớp đen" khiến sự nghiệp của nữ đại gia Diệu Hiền.

5. "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và cặp Rolls-Royce vừa được lên đường

Vụ ly hôn tốn nhiều giấy mực của vợ chồng "vua cà phê" thời gian qua khiến cộng đồng xe không khỏi liên tưởng tới những chiếc Rolls-Royce mà ông sở hữu, trong đó có chiếc Rolls-Royce Wraith và Rolls-Royce Ghost. Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy, những chiếc xe siêu sang mang đến vận rủi cho chủ nhân, tuy nhiên thời gian gần đây, việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần lượt cho 2 chiếc xe này lên sàn xe cũ để chào bán cũng khiến nhiều người đang sở hữu siêu xe phải giật mình.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên là người sở hữu nhiều siêu xe, trong đó có Rolls-Royce.

6. Khải "Silk" lao đao vì sở hữu Roll-Royce Phantom 52F-0791?

Chiếc xe trị giá 16 tỷ đồng được sắm năm 2007 của ông chủ chuỗi cửa hàng lụa nổi tiếng này từng khiến giới chơi xe giật mình ngưỡng mộ.

Ông Hoàng Khải, tức Khải "Silk" bên chiếc Roll-Royce Phantom được sắm từ 2007 của mình.

Thế nhưng, sự ngưỡng mộ đó hơn 10 năm sau lại chuyển sang e dè khi biến cố lụa "made in China" của ông Khải bị phanh phui. Chuỗi cửa hàng lụa, cửa hàng ẩm thực của ông lần lượt bị đóng cửa. Bản thân ông Hoàng Khải phải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.

Về phía chiếc siêu xe, hồi tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Hoàng Khải với giá hơn 9 tỷ đồng.

Lời đồn đoán mang tên "bóng ma Rolls-Royce" hiện nay, chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều đại gia Việt sở hữu siêu xe và vẫn "hô mưa gọi gió" trên thương trường. Ước tính, tại Việt Nam có khoảng gần 150 chiếc Rolls-Royce cả cũ lẫn mới. Đây vẫn là thương hiệu được nhiều ông chủ "tai to mặt lớn" ưa chuộng làm phương tiện di chuyển, không đơn thuần chỉ để chứng minh sự giàu sang mà còn ở sức hấp dẫn riêng, sự bí ẩn từ chính "bóng ma" này.

Rolls Royce màu độc của Cường Đôla

Nguyễn Quốc Cường (thường được gọi là Cường Đôla), chồng của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, nổi tiếng là tay chơi siêu xe với bộ sưu tập xế “khủng” đồ sộ. Đến thời điểm này, thật khó có thể thống kê chính xác tổng số đời xe đã từng qua tay đại gia phố Núi này.

Trong biệt thự của Cường Đôla tại Sài Gòn lúc nào cũng có mặt đầy đủ các thương hiệu xe lớn nhất thế giới. Trong đó phải kể đến chiếc Rolls Royce Phantom danh giá.

Đầu năm 2013, siêu xe Rolls Royce này được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của Cường Đôla với màu đen và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau đó, siêu xe hạng sang thương hiệu Anh quốc này đã biến thành màu tím mờ rất sang trọng và quý phái.

siêu-xe, Rolls Royce, Cường-đôla, Dương Thị Bạch Diệp, biển sổ, Dũng mặt-sắt, bầu Kiên
Chiếc Rolls-Royce Ghost của Cường Đôla với màu tím khá độc.

Nhiều người cho rằng, rất khó để Cường đô la có thể phủ sơn cho chiếc Roll-Royce Ghost này chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Một giả thuyết khá cho rằng, việc phủ sơn sẽ khó có thể do một cơ sở trong nước hoàn thiện do Việt Nam chưa có đại lý chính thức của Rolls-Royce.

Còn theo giới thạo xe, chiếc Roll-Royce Ghost màu tím này không phải được chủ nhân của nó phủ sơn, mà chỉ được bọc bằng lớp giấy dán.

Anh Nguyễn (t/hợp)

https://xe.nguoiduatin.vn/517/loi-nguyen-rolls-royce-ai-nguoi-qua-ai--356615.html

Bạn đang đọc bài viết "Số phận những Rolls Royce đình đám của đại gia Việt" tại chuyên mục Xe cộ.