Số phận siêu xe chục tỷ hẩm hiu của đại gia Việt giữa lòng Hà Nội

04/11/2018 12:34

Maybach 62S màu trắng mang biển kiểm soát Sài thành nhưng được Chủ tịch Trung Nguyên 'phân công' định cư ngoài Bắc để tiện cho việc di chuyển.

Maybach 62S màu trắng mang biển kiểm soát Sài thành nhưng được Chủ tịch Trung Nguyên 'phân công' định cư ngoài Bắc để tiện cho việc di chuyển.

Chiếc xe siêu sang Maybach 62S màu trắng và chiếc Rolls-Royce Phantom khác được cho là thuộc sở hữu của một đại gia cà phê Việt bị bắt gặp trong một bãi đỗ xe của khách sạn 5 sao ở Hà Nội với ngoại thất phủ bụi dày đặc. Điều đó cho thấy, có vẻ như đã lâu chủ nhân chiếc xe không sử dụng chiếc Maybach 62S này.

Bên trong bãi xe mà chiếc Maybach 62S màu trắng đỗ tại đây còn có một chiếc xe siêu sang khác là Rolls-Royce Phantom, được cho là cũng thuộc sở hữu của vị đại gia này. Ngoài ra bãi đỗ này còn có sự xuất hiện của một chiếc SUV hạng sang Range Rover cũng được cho là thuộc bộ sưu tập xe sang của đại gia cà phê.

Đây không phải lần hiếm hoi những chiếc xe siêu sang của đại gia phố núi bị bắt gặp với ngoại thất đóng bụi dày đặc. Có lẽ cũng dễ hiểu, bởi sở hữu quá nhiều xe nên vị này không thể sử dụng hết được. Theo giới thạo xe, bộ sưu tập xe siêu sang, siêu xe của người này lên tới con số hơn 50.

Maybach 62S của Chủ tịch Trung Nguyên được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5L, sản sinh công suất tối đa 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Giá bán cho mỗi chiếc Maybach 62S này không dưới 1 triệu đô (tương đương 23,3 tỷ VNĐ). Chữ S trong Maybach 62S mang hàm ý đây là một phiên bản đặc biệt của Maybach 62.

Đây cũng không phải là lần hiếm hoi những chiếc xe siêu sang như Maybach bị bắt gặp với ngoại thất đóng bụi dày đặc. Cuối tháng 4/2018, hình ảnh ghi lại một chiếc Maybach 62S màu đen độ lên phiên bản Zeppelin nằm phủ bụi tại garage sửa xe ở Hà Nội khiến không ít cư dân mạng xót xa.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết rằng thực chất chiếc xe tiền tỷ phủ bụi là chiếc Maybach 62 và được cho là nằm trong lô xe nhập lậu từng bị cơ quan chức năng tịch thu vào tháng 5/2013.

Hiện chưa rõ đây có phải là chiếc Maybach 62 trong lô xe nhập lậu hay đây thực chất là phiên bản Zeppelin hàng "xịn", nhưng việc một chiếc xe siêu sang Maybach nằm phủ bụi khiến giới mê xe tiếc nuối.

Trước đó, vào tháng 2/2018, hình ảnh 2 chiếc Maybach 62S "tông xuyệt tông" màu đen bóng đỗ cạnh nhau ở một hầm gửi xe tại TP.HCM với ngoại thất đóng bụi dày đặc khiến giới mê xe tiếc nuối.

Tại thị trường Việt Nam các phiên bản như Maybach 57, 57s, 62, 62s đều đã được đưa về nước và trong đó không thể không nhắc đến phiên bản đặc biệt Zeppelin với chỉ 100 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Về mặt ngoại thất, phiên bản Zeppelin được trang bị bộ la-zăng 20 inch được sơn mờ. Cái tên Zeppelin xuất hiện trên logo trước đầu xe và đuôi xe, bên trong với logo "One of 100” như một dấu hiệu nhận biết.

Không gian bên trong với các chi tiết được làm bằng vật liệu hảo hạng như da cao cấp, gỗ là loại dùng làm đàn piano, hàng ghế sau với chức năng đỡ chân tĩnh điện, tủ lạnh nhỏ, bộ ly mạ bạc cao cấp cùng hộc đựng rượu champagne, chức năng massage cho ghế trước và sau, ghế được bọc da Nappa cao cấp cùng một số chi tiết được ốp gỗ sang trọng.

Maybach 62S Zeppelin được trang bị động cơ V12, dung tích 6L tăng áp turbin kép, sản sinh công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp.

Phiên bản Zeppelin cũng được thừa hưởng những công nghệ cao của hãng mẹ Mercedes như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập.

Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W. Mức giá tiêu chuẩn cho chiếc Maybach 62 Zeppelin tại thị trường nước ngoài vào khoảng 600.000 USD (khoảng 13,65 tỷ đồng).

Theo Người đưa tin