"Sói già phố wall" của Việt Nam ngậm ngùi bán Pan Services cho Nihon Housing

23/01/2019 21:05

Pan Group đã bán toàn bộ 100% công ty Pan Services cho công ty Nhật Bản - Nihon Housing.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI tiết lộ thông tin đã chuyển giao 100% công ty Pan Services cho Nihon Housing.

Pan Services được ông Nguyễn Duy Hưng gọi với cái tên vui là “Pan vệ sinh công nghiệp” hay “Pan quét rác” được thành lập từ năm 1993 tại Hà Nội (Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuyên Thái Bình - Pan Services Hà Nội), năm 1996 tại TP HCM (Công ty TNHH Liên Thái Bình - Pan Services HCM) và đã gắn bó với ông Hưng cho đến thời điểm hiện tại.

“Không vui sao được khi hai chục anh em lúc đầu giờ đã có gần 6.000 người; không vui sao được khi công ty chưa một lần được nhận huân chương nhưng luôn nhận được bằng khen của cục thuế; không vui sao được với chiến lược mở rộng như hiện tại chỉ vài năm nữa con số lao động sẽ là hàng chục ngàn người; không vui sao được khi đứa con mà mình sinh ra có người tiếp tục nuôi dưỡng phát triển...”, ông Nguyễn Duy Hưng ngậm ngùi.

ong nguyen duy hung ngam ngui ban pan quet rac cho nihon housing
Ông Nguyễn Duy Hưng và những thành viên đời đầu của Pan Services (Ảnh: Nguyễn Duy Hưng)

Tháng 3/2015, Pan Group tiến hành bán 80% Pan Services cho Nihon Housing, chỉ còn giữ lại 20%. Theo thỏa thuận, sau ba năm kể từ giao dịch đầu tiên, Pan Group sẽ bán nốt phần còn lại.

Lý do Pan Group bán Pan Services là để tập trung cho mảng nông nghiệp - mũi nhọn của PAN sau khi chuyển đổi mô hình. Năm 2013, Pan Group công bố chiến lược đầu tư vào doanh nghiệp chuyên về nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm đóng gói có thương hiệu.

Báo cáo tài chính quý III của Pan Group cho thấy, tính đến 30/9/2018, giá trị hai khoản đầu tư vào Công ty TNHH Dịch vụ Xuyên Thái Bình và Công ty TNHH Liên Thái Bình lần lượt là 14,6 tỉ đồng và 5 tỉ đồng.

Pan Group hiện sở hữu những công ty con có thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm… có thể kể đến như CTCP Giống cây trồng Trung Ương (NSC) 65,6%; CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) 42,6%; CTCP Giống cây trồng Miền Nam 61,4%; CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre 72,8%; CTCP Bibica (BBC) 50,06%...

Đông A
Theo Kinh tế & Tiêu dùng