Sống trên chiếc xe Van, đi du lịch khắp nước Mỹ nhưng anh chàng CEO này vẫn kiếm được hàng triệu USD

08/08/2018 07:56

Khi đồng hồ báo thức của Jack Mann vang lên vào buổi sáng, bạn sẽ không nhìn thấy cảnh anh ta thắt nút cà vạt của mình và lao ra khỏi nhà tới ga tàu điện ngầm. Anh ta mặc quần quần sọt, bước ra khỏi xe và rảo bước xung quanh một công viên quốc gia.

Chỉ khi anh ta chuẩn bị đi đến một vị trí mới, anh ta sẽ ổn định và kiểm tra công việc của mình.

"Thức dậy với sự phấn khích khi đi đến một địa điểm mới, sự hấp dẫn của cuộc phiêu lưu và sự tò mò của những địa điển tôi sẽ đi đên làm cho bản thân tôi cảm thấy cuộc sống thật thú vị", Mann nói với CNBC Make It.

Mann được được biết đến như là một người du mục kỹ thuật số - một hình ảnh mới của những cá nhân đáng yêu vừa đi du lịch vòng quanh thế giới và vừa kiếm ra tiền. Ông và bạn gái của mình, Hanna, lên đường vào cuối năm ngoái khi công việc kinh doanh bắt đầu ổn định và có kể từ khi làm việc theo cách của họ thông qua 15.000 dặm và 11 tiểu bang của Hoa Kỳ trong chiếc 2006 Mercedes Sprinter van đã được độ chế lại của họ.

The interior of Jack Mann's 2006 Mercedes Sprinter

Bí quyết quản lý thời gian

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng anh ấy đã trở lại chỗ ngồi trong sự nghiệp của mình. Nếu bất cứ điều gì, người sáng lập 29 tuổi và Giám đốc điều hành của Vibes tin rằng sự thay đổi lối sống đã làm cho anh ta hiệu quả hơn. Tai nghe "hi-fidelity" của anh đã có sự gia tăng về nhu cầu và doanh thu 2 triệu USD vào cuối năm 2017 xuất hiện trên "Shark Tank" của ABC.

"Mỗi ngày cảm thấy như một chuyến đi của riêng nó. Nó làm cho bộ não của bạn thêm tỉnh táo và ngày làm việc của bạn siêu năng suất, giống như cách bạn giải quyết danh sách công việc của bạn khi deadline đang dí sát," ông nói.

Đó là một phần xuống công nghệ. Wi-Fi công cộng và các điểm truy cập cá nhân đã giúp Mann và Hanna, một nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội tự do chuyển đổi nơi làm việc ở Minneapolis, Minnesota đến một số địa điểm có danh lam thắng cảnh đẹp nhất của Hoa Kỳ.

"Công việc là một hành động, chứ không phải là một địa điểm", ông nói. "Công nghệ đã cho phép các môi trường làm việc phi truyền thống phát triển mạnh trong thời đại khi không gian làm việc chính thức đang trở thành một điều của quá khứ."

San Francisco's Golden Gate Bridge seen from the rear door of Jack Mann's 2006 Mercedes Sprinter

Nhưng nó cũng là kết quả của một cuộc sống khi đang di chuyển. Mann cho biết, lối sống du canh du cư thoáng qua đã làm cho anh ta xử lý kỷ luật hơn với thời gian của mình để anh ta có thể đạt được một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

"Điều rất quan trọng để duy trì một cấu trúc cho ngày làm việc của bạn nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp toàn thời gian", Mann, người sắp xếp giờ làm việc của mình với các đồng nghiệp ở Minnesota, bất kể thời gian nào của lục địa Mỹ "Tôi không thấy khó để duy trì một cấu trúc nào cả và chỉ cần đi trước một bước để biết ngày làm việc của bạn sẽ đến từ đâu trong ngày hôm trước", Mann tiếp tục.

Trong thực tế, ông nói nó buộc một số quy trình tổ chức mà ông sẽ "thực hiện trong suốt cuộc đời của doanh nghiệp."

Tiết kiệm tiền

Thay đổi lối sống cũng không tệ cho tài chính của Mann.

Kể từ khi mua xe của mình với giá khoảng 50.000 USD, Mann đã tiết kiệm 30% chi tiêu hàng tháng của mình bằng cách cho thuê lại căn hộ ở Minneapolis cho một người bạn và đỗ xe chủ yếu ở các trang web miễn phí. Trong chín tháng của mình đi du lịch cho đến nay, Mann cho biết ông đã ở lại tám địa điểm trả tiền nhờ số lượng các địa điểm cắm trại miễn phí trên toàn quốc.

Ông cũng đã cắt giảm tài sản vật chất và chi tiêu linh tinh.

"Khi bạn có 100 feet vuông không gian và lưu trữ hạn chế nó là một cách tối giản buộc phải," Mann nói.
Ngày nay, Mann cho biết những sản phẩm chính của anh là xăng - có thể "dao động khá đáng kể", tùy thuộc vào mức độ di chuyển của chúng - và thực phẩm, có xu hướng tốn khoảng 12 USD mỗi ngày và chủ yếu được nấu trong xe tải.

Ông nói thêm rằng bất cứ ai tìm cách để cung cấp cho lối sống "nay đây, mai đó" có thể thử thuê một chiếc xe tải, như ông đã làm, thông qua các trang web như Outdoorsy.

"Tôi đã có thể thuê một vài loại xe khác nhau trên một vài loại chuyến đi khác nhau để xác định loại xe nào là tốt nhất, tiện nghi nào là cần thiết, và nếu lối sống này là thứ tôi thực sự thích và cảm thấy hiệu quả", anh nói .

Đối với Mann, anh ta bây giờ đã được chuyển đổi và không có ý định thay đổi bất cứ lúc nào.

Với việc kinh doanh của anh tiếp tục phát triển, anh nói anh và kế hoạch bạn gái của anh dành phần lớn trong vài năm tiếp theo trên những cung đường, thỉnh thoảng anh cũng quay về Minneapolis để liên lạc với đồng nghiệp, gia đình và bạn bè.

Ý Nhi/Theo CNBC