Startup đồng hồ “made in Việt Nam” bán 2.000 sản phẩm/năm, doanh thu 4,2 tỷ đồng khiến các Sharks phải lập liên minh và “đấu đá” nhau quyết liệt

19/07/2018 09:58

Liên minh Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn đã giành chiến thắng trước cặp cá mập cũ - Shark Linh và Shark Hưng trong cuộc đua giành startup đồng hồ thời trang Curnon Watch.

Startup đồng hồ “made in Việt Nam” bán 2.000 sản phẩm/năm, doanh thu 4,2 tá»· đồng khiến các Sharks phải lập liên minh và “đấu đá” nhau quyết liệt

Màn thuyết trình lưu loát về sản phẩm, thị trường của hai founders đồng hồ thời trang Curnon Watch

Hai chàng trai Quang Thái và Anh Đức - đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon, đến với chương trình Shark Tank Việt Nam để gọi 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần công ty.

Curnon được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng với 4 cổ đông. Theo 2 founders, Curnon phục vụ đối tượng khách hàng trẻ với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD và 11 triệu người tại Việt Nam.

Startup đồng hồ “made in Việt Nam” bán 2.000 sản phẩm/năm, doanh thu 4,2 tỷ đồng khiến các Sharks phải lập liên minh và “đấu đá” nhau quyết liệt - Ảnh 1.
Trong năm 2017, startup này đã tung ra thị trường 33 sản phẩm với tốc độ 2 tuần/1 sản phẩm.

Hiện Curnon đang có 3 cửa hàng. Doanh thu năm 2017 đạt 4,2 tỷ đồng, trong đó 70% đến từ online, 30% đến từ các cửa hàng. Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng là 2,1 triệu đồng.

Năm 2017, Curnon bán 2.000 chiếc đồng hồ, 40% khách hàng tại thủ đô. 35% khách đến từ TP HCM. Mục tiêu năm 2018 của Curnon là đạt doanh thu 15 tỷ đồng.

Với 5 tỷ đồng mà 2 founders kêu gọi, họ sẽ dùng tiền đó để mở rộng quy mô kinh doanh tại 5 thành phố lớn, tung ra các sản phẩm mới và làm marketing online.

Hiện 2 nhà sáng lập chưa nhận lương mà thu nhập từ nghề tay trái nhưng vẫn dành toàn bộ thời gian cho "đứa con đẻ" của họ.

"Hàng giả đầy trên mạng, Curnon làm thế nào để cạnh tranh?"

Đó là câu hỏi mà Shark Hưng đặt ra đối với những người sáng lập của thương hiệu đồng hồ Curnon. Quang Thái cho rằng “tệp khách hàng mà Curnon nhắm tới là thế hệ trẻ Millennial và tôn trọng thương hiệu. Họ muốn đeo những chiếc đồng hồ thật”.

Cuộc chiến của 2 liên minh cá mập cũ và mới

Người đưa ra quyết định đầu tiên là Shark Phú. Ông chủ Sunhouse cho rằng ông chưa bao giờ đeo đồng hồ nên không đầu tư vào thương vụ này.

Shark Linh bắt đầu lên tiếng: “Đồng hồ là loại nữ trang mà tôi rất thích. Và quan trọng hơn, tôi thấy hai nhà sáng lập am hiểu về kinh doanh online và offline”.

Startup đồng hồ “made in Việt Nam” bán 2.000 sản phẩm/năm, doanh thu 4,2 tỷ đồng khiến các Sharks phải lập liên minh và “đấu đá” nhau quyết liệt - Ảnh 2.

Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn lập liên minh và đưa ra lời đề nghị 5 tỷ đổi lấy 40% cổ phần, trong đó ông Louis Nguyễn sẽ đầu tư 3 tỷ đồng, 2 tỷ đồng còn lại là từ cá mập Dzung Nguyễn.

“Nhiều người Việt mua hàng ngoại vì Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu. Không phải người dân chuộng đồ ngoại mà vì thương hiệu chưa đáng tin”, Shark Dzung Nguyễn nhận định.

Ngay sau đó, cá mập đến từ CyberAgent “tăng yêu sách” cho startup để giành họ về mình trước lời đề nghị đầu tư của Shark Linh rằng sau 1 năm tổng kết lại sẽ chia lại 10% cổ phần cho các co-founders.

“Chị là đối tác tốt nhất cho em. Chị từng làm từng chút, từng chút một và vận hành cụ thể. Nói về túi sâu, thì quỹ của chị cũng khá sâu”, Shark Linh quyết liệt phân tích.

Shark Linh và Shark Hưng liên minh để đưa ra lời đề nghị mới 6 tỷ đồng cho 45% cổ phần công ty, và sẽ trả lại con số 20% cho vòng gọi vốn thứ 2 nếu Curnon đạt KPI.

- Shark Linh: Anh Dũng đông con, khó nuôi con.

- Shark Dzung Nguyễn: Các con tôi đều khỏe mạnh, chứng tỏ tôi nuôi tốt.

Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn vẫn quyết tâm giành lấy “con mồi” bằng việc đưa ra đề nghị mới: 5 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ đồng cho 20% cổ phần và 2 tỷ còn lại là khoản vay chuyển đổi ở mức 25% discount.

Quang Thái và Anh Đức quyết định về với đội của 2 cá mập mới Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn.

Vài nét về Curnon Watch

- Startup về đồng hồ thời trang

- Thành lập năm 2016.

- Doanh thu 2017: 4,2 tỷ đồng, lượng bán trong năm 2017 là 2.000 chiếc đồng hồ. Kỳ vọng năm 2018 đạt doanh thu 15 tỷ đồng.

- Kênh bán hàng: 70% từ online, 30% từ offline

- Kêu gọi: 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần

- Kết quả: Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn đầu tư 5 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ đồng cho 20% cổ phần và 2 tỷ còn lại là khoản vay chuyển đổi ở mức 25% discount.

Theo Thế Trần/Trí Thức Trẻ