Startup 'Uber cho Telemarketing' hứa hẹn giải bài toán cuộc gọi spam như thế nào trên sóng Shark Tank?

17/10/2019 22:16

Trong Shark Tank mùa 3 tập 13, dù cho thấy tiềm năng lớn nhưng startup chuyên cung cấp nhân viên bán hàng qua điện thoại cũng đứng trước bài toán lớn là giải quyết tình trạng cuộc gọi spam.

Trong Shark Tank mùa 3 tập 13, dù cho thấy tiềm năng lớn nhưng startup chuyên cung cấp nhân viên bán hàng qua điện thoại cũng đứng trước bài toán lớn là giải quyết tình trạng cuộc gọi spam.

Nền tảng telesales hấp dẫn được các Shark

Trong tập 13 Shark Tank mùa 3, startup Telepro đã cho thấy tiềm năng lớn. Mô hình của Telepro là xây dựng một nền tảng thông minh giúp kết nối doanh nghiệp với đội ngũ tư vấn viên, nhân viên bán hàng qua điện thoại (telesales) ở khắp mọi nơi, hoạt động 24/7 và không mất chi phí quản lý.

Trong tập 13 Shark Tank mùa 3, startup Telepro đã cho thấy tiềm năng lớn.

Telepro định vị mình như "Uber cho telemarketing", hướng đến xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo của những doanh nghiệp sống bằng telesales, telemarketing in-house. Nền tảng này được cả Shark Dũng và Shark Liên đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.

Shark Liên đề nghị đầu tư 1 triệu USD "tiền tươi" cho 49% cổ phần để đưa vào hệ sinh thái của ứng dụng Lian. Trong khi đó Shark Dũng đề nghị 300.000 USD cho 15% cổ phần giai đoạn 1, và 700.000 USD theo KPI giai đoạn 2, đồng thời cam đoan sẽ đồng hành, dẫn dắt ở vòng gọi vốn tiếp theo và đưa giải pháp cho sự tăng trưởng.

Khép lại, Telepro quyết định chọn đề nghị đầu tư của Shark Dũng. Theo TelePro chia sẻ, mặc dù số tiền 1 triệu USD là vô cùng cần thiết nhưng sự đồng hành của Shark DZung sẽ là hậu thuẫn vững mạnh để Telepro phát triển bền vững hơn.

Bài toán giải quyết cuộc gọi spam đặt ra cho startup telesales

Dù Telepro cho thấy tiềm năng hấp dẫn như vậy nhưng chủ đề đáng chú ý nhất trong màn gọi vốn của startup này chắc hẳn vẫn là về bài toán cuộc gọi spam. Shark Dũng chia sẻ: "Hàng ngày anh nhận được rất nhiều các cuộc gọi, đa số là mời bất động sản, mà mình thì không quan tâm".

Shark Hưng, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản cũng đóng góp kinh nghiệm: "Hiện nay các cuộc gọi telesale thì phải đến 70-80% liên quan đến bất động sản, mà cuộc gọi bất động sản thì sắc xuất thành công chỉ tính bằng phần nghìn, tức là gọi cả ngàn cuộc gọi mới có một khách hàng quan tâm. Nhưng người ta vẫn chấp nhận vì chỉ cần bán được một bất động sản là cover được cho hàng ngàn cuộc gọi vô vọng kia".

"Dù sao vấn đề là người ta sẽ cảm thấy rất bị phiền nhiễu, mất cả hình ảnh của chủ đầu tư. Đôi khi người ta đã bắt đầu yêu quý, xong nhận được cuộc gọi thì lại cảm thấy khó chịu không muốn tiếp tục tìm hiểu. Vì vậy CenHomes đã bắt đầu đầu tư cuộc gọi hoàn toàn khác, khách hàng được nhận cuộc gọi chủ động, đấy là định hướng mà các bạn nên lưu ý" - Shark Hưng góp ý khá đáng giá.

Đứng trước bài toán này, Telepro cũng cho thấy đã chuẩn bị một số phương án giải quyết. Đại diện Telepro nói: "Bên em sẽ có blacklist, những cuộc gọi được xác định là làm phiền sẽ không được gọi đến khách hàng nữa. Nếu khách hàng như các Shark bảo bận, không nghe máy nữa, thì 4 tiếng sau mới được gọi lại".

Trước vấn đề về tỷ lệ chuyển đổi thành công thấp của telesales, Telepro cũng hứa hẹn: "Do chúng ta gọi lúc khách hàng đang bận nên điều đó cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Telepro sẽ có hệ thống để biết giờ nào là giờ gọi cho khách hàng tốt nhất".

Telepro cũng được Shark Việt đặt giả định có khách hàng là Bệnh viện Phương Đông. "Nếu làm việc với Bệnh viện Phương Đông, trước hết bọn em sẽ đến nghe khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải, tạo lập kịch bản cuộc gọi, và sẽ có báo giá. Những mảng chuyên môn cao như Bệnh viện Phương Đông thì sẽ cần thêm người của bên bệnh viện đến hỗ trợ" - Telepro đưa ra quy trình khá rõ ràng.

Điều quan trọng nhất là để giải quyết bài toán cuộc gọi spam, Telepro khẳng định: "Bên em sẽ cần bệnh viện cung cấp đối tượng khách hàng cụ thể, và chúng ta chỉ làm trong mảng nào đấy với kịch bản phù hợp".

Nếu cần, chúng ta có thể xem lại Shark Tank mùa 3 tập 13:

H.A.H

Loading...