Suzuki 7 chỗ 243 triệu: Ô tô long lanh, gia đình đi quá đẹp

26/11/2018 19:30

Chiếc ô tô MPV 7 chỗ ngồi Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 có thiết kế đẹp mắt, với mức giá chỉ từ 243 triệu đồng vừa 'trình làng' tại thị trường Ấn Độ.

Chiếc ô tô MPV 7 chỗ ngồi Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 có thiết kế đẹp mắt, với mức giá chỉ từ 243 triệu đồng vừa 'trình làng' tại thị trường Ấn Độ.

Sau một thời gian dài chờ đợi, liên doanh Maruti Suzuki cuối cùng cũng đã tung ra mẫu xe 7 chỗ đời mới Suzuki Ertiga tại Ấn Độ.

Suzuki Ertiga mới cho thị trường Ấn Độ.

Suzuki Ertiga thế hệ thứ hai sở hữu thiết kế bắt mắt hơn trước. Xe được trang bị cụm đèn pha dạng thấu kính cùng dải đèn hậu khá giống các mẫu xe của Volvo. Các phiên bản cao cấp được sử dụng vành hợp kim 15 inch trong khi phiên bản thấp cấp hơn dùng vành thép cùng kích cỡ.

Cảm quan bên ngoài có thể thấy kích thước xe mới đã được tăng đáng kể. Chiều dài trục cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.740 mm nhưng chiều dài, rộng tổng thể được mở rộng. Nhờ vậy mà khoang hành lý chứa đồ được mở rộng lên 209 lít và 89 lít khi hạ hai hàng ghế cuối.

Cảm quan bên ngoài có thể thấy kích thước xe mới đã được tăng đáng kể.

Xe có hai tùy chọn động cơ xăng và dầu. Ertiga được trang bị động cơ xăng 1.5 lít hoàn toàn mới, cho công suất 105hp ở tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138Nm ở mức 4.400 vòng/phút. Động cơ khác được cung cấp là động cơ diesel 1,3 lít, cho công suất 90hp tại 4,400 vòng/phút và mô-men xoắn 200Nm tại 1.750 vòng/phút. Cả 2 động cơ kết hợp với một số sàn 5 tốc độ.

Ở thị trường ô tô Ấn Độ, Suzuki Ertiga thế hệ mới có giá bán khở điểm từ Rs 7.44 lakh (khoảng 243 triệu đồng) cho bản xăng cơ bản và Rs 10.90 lakh (456,5 triệu đồng) cho bản động cơ diesel cao cấp nhất.

Suzuki Ertiga mới có giá rất rẻ, chỉ từ 243 triệu đồng.

Tại thị trường này, Suzuki Ertiga sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ điển hình như Honda BR-V, Toyota Rush/Daihatsu Terios và Mitsubishi Xpander.

Không những vậy, Suzuki Ertiga sẽ còn phải đối đầu với nhiều đối thủ mới nữa. Bởi, thời gian gần đây, nhiều mẫu xe đa dụng với thiết kế bắt mắt, tiện lợi và đặc biệt là có giá bán rất ưu đãi liên tiếp được ra mắt tại Ấn Độ, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mahindra Marazzo được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ.

Tháng 9 vừa qua, mẫu MPV đa dụng 8 chỗ Mahindra Marazzo chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ, với giá từ 328 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe được khá nhiều người tiêu dùng tại đây mong chờ bởi mức giá siêu rẻ, cũng như sự đa dụng tới 8 chỗ ngồi mà chiếc xe này có được để dành cho các gia đình.

Trước đó, một mẫu ô tô MPV mới 'đẹp long lanh' của thương hiệu Mahindra cũng được ra mắt tại Ấn Độ. Mahindra U321 MPV sẽ được đưa ra thị trường với hai cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi. Tại thị trường Ấn Độ, Mahindra U321 MPV sẽ có giá từ 10 Rs lakh đến 15 Rs lakh (tức khoảng 337 triệu đồng đến 506 triệu đồng).

Mahindra U321 MPV 8 chỗ mới cho thị trường Ấn Độ.

Vào tháng 6, hãng ô tô Mahindra cũng giới thiệu chiếc xe ô tô 9 chỗ ngồi TUV300 Plus với giá khá rẻ, chỉ từ 315 triệu đồng. Chiếc xe có ngoại hình phần đầu khá giống với chiếc Pajero - mẫu xe SUV nổi tiếng của hãng Mitsubishi.

Thực tế, Suzuki Ertiga không phải là mẫu xe quá mới mẻ với người dùng Việt. Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga từng được giới thiệu tới khách hàng Việt trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2014.

Tuy nhiên, chiếc xe MPV không gây được nhiều tiếng vang lớn ở Việt Nam. Theo báo cáo của VAMA, tính từ đầu năm 2018 tới nay, doanh số Suzuki Ertiga chỉ bán được vỏn vẹn 2 chiếc.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)

Theo Vietnamnet