Tài sản khổng lồ hàng chục nghìn tỷ của bà chủ Vietjet tiếp tục tăng mạnh

16/10/2019 19:05

Khối tài sản vốn đã khổng lồ của bà chủ Vietjet tiếp tục phình to lên thêm gần 5 nghìn tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Khối tài sản vốn đã khổng lồ của bà chủ Vietjet tiếp tục phình to lên thêm gần 5 nghìn tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Khối tài sản của vị tỷ phú USD thứ 2 Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air – tiếp tục tăng mạnh thêm 200 triệu USD (tương đương gần 5 nghìn tỷ đồng).

Hiện tài sản của bà Thảo là 2,5 tỷ USD. Khối tài sản nêu trên cũng đồng thời biến bà trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes

Sự giàu lên của bà Thảo chủ yếu đến từ biến động cổ phiếu tại các doanh nghiệp mà vị nữ doanh nhân này sở hữu. Cổ phiếu VJC (chiếm trên 50% tài sản của bà Thảo) tăng 18% tính từ đầu năm đến nay. Sự sụt giảm gần 3% của cổ phiếu HDB không làm thay đổi quá nhiều tổng tài sản ròng bà Thảo. Tổng cộng, khối tài sản của bà Thảo đang sở hữu tăng thêm gần 10%.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên một kỳ tích trong lịch sử ngành hàng không khi nữ doanh nhân này là người duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại của riêng mình – Vietjet Air.

Thành tựu đó giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành một đại diện tiêu biểu trong danh sách Những nữ doanh nhân quyền lực nhất năm nay – tôn vinh những người dám thách thức và phá vỡ mọi rào cản.

Hiện tại, bà Thảo đang lên kế hoạch mua thêm máy bay để tận dụng lợi thế từ sự bùng nổ thị trường du lịch hàng không trong khu vực và đưa Vietjet ra toàn cầu.

Về tình hình kinh doanh của Vietjet, công ty này cũng ghi nhận 24.556 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 1.981 tỷ đồng 6 tháng gần nhất và nằm trong nhóm doanh nghiệp tư nhân có doanh thu cao nhất thị trường.

Năm nay, Vietjet kỳ vọng phát triển hơn nữa, dự kiến chuyên chở 30 triệu hành khách, tăng 30% so với năm ngoái.

Thu Hà