Tại sao các thương hiệu cần quan tâm nhiều hơn đến nhóm đối tượng thu nhập thấp

15/05/2019 16:45

Xã hội luôn tồn tại nhiều thành phần, đó là sự đa dạng của cuộc sống, tuy nhiên khi công nghệ trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, những người không có quyền được tiếp cận những điều mới nhất sẽ bị tụt lại phía sau. Ngoài những khó khăn về thu nhập thấp, nhóm khách hàng này thường bị kẹt trong điểm mù của các công ty và nhà tiếp thị.

Di động xã hội hiện đại được xác định dựa trên việc truy cập internet và khi nhiều công việc, giáo dục, các mối quan hệ cá nhân và tài chính của chúng ta đang được giao dịch trực tuyến, vẫn còn tồn tại việc thiếu internet tốc độ cao ở vùng nông thôn và cộng đồng nghèo. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, những lợi thế của việc làm việc từ xa đã không tiếp cận được người nghèo - nhóm người có xu hướng sinh sống ở xa nơi làm việc. Một số người coi việc tự động hóa các công việc là một cơn ác mộng trong tương lai, nhưng nó ảnh hưởng đến những người lao động không có kỹ năng trước tiên, vì công việc của họ có xu hướng lập trình nhiều hơn.

Những lợi ích của công nghệ mới như xe ô tô điện và thanh toán không dùng tiền mặt có xu hướng bỏ qua nhóm người bị thiệt thòi. Chỉ những người có thể chi trả chi phí trả trước khi chuyển sang xe chạy điện và các tấm pin mặt trời mới gặt hái được khoản tiết kiệm từ công nghệ này. Trong khi nhiều nhà bán lẻ đang áp dụng các lựa chọn không dùng tiền mặt để tăng tốc mọi thứ, thì 63 triệu hộ gia đình tại Mỹ đang bị bảo lãnh, không có quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng cần thiết để sử dụng dịch vụ đó. Các dịch vụ đăng ký như Amazon Prime cung cấp rất nhiều lợi ích như vận chuyển nhanh và miễn phí, nhưng không phải ai cũng có thể mua được.

Thậm chí có những thành kiến ​​trong ứng dụng: Ứng dụng Apple iOS có xu hướng được phát hành sớm hơn so với ứng dụng Android. Báo chí chất lượng cao thường phải trả tiền để truy cập, thường khiến những người không có tiền chỉ truy cập vào các bài báo giật gân hơn mà chưa được xác minh tính xác thực một cách nghiêm ngặt

Trong một sự đảo ngược thú vị, chúng ta thấy người Mỹ giàu có dành ít thời gian hơn cho truyền thông nói chung - tổng hợp, dành ít hơn bốn giờ mỗi tuần với phương tiện truyền thông trên các thiết bị. Xu hướng này mở rộng cho trẻ em ở các gia đình giàu có, những người cũng dành ít thời gian hơn để nhìn vào màn hình. Họ có nhiều phương tiện để đi ra ngoài và trải nghiệm các hoạt động trong thế giới thực, trong khi màn hình tivi, điện thoải chỉ dành cho người nghèo phục vụ nhiều mục đích từ làm người giữ trẻ đến nguồn giải trí chính.

Một số thương hiệu đang cố gắng hết sức để thu hẹp khoảng cách này cho người tiêu dùng. Amazon có gói thành viên Prime thấp hơn cho những người có tem thực phẩm, Lyft đang mở rộng các nhân viên hỗ trợ cho các cựu chiến binh và những người có thu nhập thấp hơn và Microsoft sử dụng các kênh TV để cung cấp Wi-Fi cho các khu vực nông thôn.

Các nhà tiếp thị phải nhận thức được tác động của thương hiệu của họ đối với những người bên lề xã hội. Thoạt nhìn có thể không rõ ràng, nhưng ngày nay hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải hiểu. Và mặc dù tập trung nhiều nhất vào nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, biết rằng họ có thói quen truyền thông khác nhau, cũng có cơ hội giúp thu hẹp khoảng cách bằng cách cung cấp thêm lợi ích cho các nhóm thu nhập thấp hơn.

Ý Nhi/Theo Business Insider