Tân Sơn Nhất xếp cuối khảo sát chất lượng 6 sân bay trong nước

11/03/2019 18:37

Cục Hàng không vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 6 sân bay trong nước. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất xếp cuối về điểm trung bình chất lượng.

Khảo sát được tiến hành từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi.

Tan Son Nhat xep cuoi khao sat chat luong 6 san bay trong nuoc hinh anh 1
Tân Sơn Nhất đang xếp cuối trong rất nhiều chỉ số đánh giá chất lượng của khảo sát. Ảnh: T. Phương.

Ở tất cả tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình đạt 4,56 điểm. Tiếp theo lần lượt là cảng hàng không Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm). Đứng cuối bảng là cảng HKQT Tân Sơn Nhất với số điểm là 3,96 điểm.

Các điểm số thấp nhất của sân bay Tân Sơn Nhất thể hiện tại 6 trong số 7 nhóm tiêu chí đánh giá, chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc tại mục phòng chờ sân bay.

Điểm chung của các cảng hàng không được đánh giá cao là có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.

So với năm 2017, các tiêu chí đều tăng điểm đối với các cảng hàng không, trừ Tân Sơn Nhất. Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có tới 4 tiêu chí giảm điểm là nhà ga đến, nhà ga đi, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay.

Theo Cục Hàng không, lý do giảm điểm của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là lượng khách tăng cao, đạt trên 38 triệu khách, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu.

Về tổng thể, điểm trung bình các tiêu chí tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất không đổi so với năm 2017.

Trong khi đó, tại cảng hàng không Nội Bài được ghi nhận cải thiện nhiều ở điểm cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không.

Bảng đánh giá dựa trên kết quả tổng hợp 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực cảng hàng không, gồm: nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

theo zing