Tập đoàn Warburg Pincus muốn mua lại The Grand Hồ Tràm

20/03/2019 12:11

Tập đoàn có mục tiêu mua lại The Grand Hồ Tràm đã đầu tư khoảng 40 tỷ USD cho các lĩnh vực bán lẻ, năng lượng, chăm sóc sức khoẻ, truyền thông, bất động sản...

Một số nguồn tin trên Inside Asian Gaming - tạp chí của Macau- cho biết khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm là mục tiêu mua lại của tập đoàn tư nhân Mỹ Warburg Pincus.

Warburg Pincus được cổ phần từ năm 1966, đã đầu tư khoảng 40 tỷ USD vào bán lẻ, sản xuất công nghiệp, năng lượng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, truyền thông và bất động sản. Tập đoàn này có văn phòng tại Mỹ và Trung Quốc.

Hồ Tràm cách TP HCM khoảng 2 giờ đi xe, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư khoảng 600 triệu USD, gồm 541 phòng khách sạn, một sòng bạc với không gian 90 bàn và một sân golf được Greg Norman thiết kế.

Một khách sạn thứ hai đang được xây dựng sẽ đưa tổng số phòng lên tới 1.100 phòng. Chủ đầu tư nói rằng gần đây họ đã triển khai kế hoạch vốn lên tới 1,1 tỷ USD.


Ảnh minh họa.

Grand Hồ Tràm từ lâu đã tìm cách vận động để cho phép người Việt được đánh bạc trong casino của mình nhưng đến nay vẫn chưa thể làm được. Thay vào đó, chương trình thí điểm 3 năm đầu tiên của Việt Nam dành cho người Việt đã được trao cho khu nghỉ dưỡng và sòng bạc duy nhất ở Phú Quốc. Sòng bạc thứ hai hiện đang được phát triển tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Công ty mẹ của Grand Hồ Tràm là Asian Coast Development Ltd (ACDL), có các giám đốc gồm Philip Falcone, Chien Lee và Anthony Podesta.

Philip Falcone là người sáng lập của Harbinger Capital, một quỹ ở New York. Chien Lee là người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của NewCity Capital, đồng thời là Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của CLB bóng đá Barnsley ở Anh. Anthony Poedsta là một nhà vận động hành lang dân chủ và người sáng lập, Chủ tịch của Tập đoàn Podesta hiện không còn tồn tại.

Tạp chíInside Asian Gamingcho hay đã liên lạc với cả Warburg Pincus và Harbinger Capital nhưng chưa nhận được phản hồi.

Khổng Chiêm/NDH