Tham vọng 3.000 cửa hàng cà phê Trung Nguyên bình dân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao?

18/06/2020 07:35

Số đối tác đăng kí nhượng quyền 10 cửa hàng/ngày, việc mở chuỗi vẫn duy trì trong mùa dịch nhưng chỉ còn 2 tháng nữa là đến "deadlines", Trung Nguyên E-Coffee chỉ có hơn 1.000 cửa hàng, mới hoàn thành 1/3 tham vọng tập đoàn đề ra.

Trung Nguyên ra mắt phiên bản mới cho chuỗi nhượng quyền E-Coffee, tiếp tục thực hiện tham vọng 3.000 cửa hàng. (Ảnh: TNL).
Trung Nguyên ra mắt phiên bản mới cho chuỗi nhượng quyền E-Coffee, tiếp tục thực hiện tham vọng 3.000 cửa hàng. (Ảnh: TNL).)

Trung Nguyên ra mắt phiên bản mới cho chuỗi nhượng quyền E-Coffee

Ngay khi kết thúc giãn cách xã hội, Tập đoàn Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhanh chóng ra mắt một phiên bản mới cho mô hình cà phê Trung Nguyên E-Coffee, ra mắt hồi tháng 8/2019, và hoạt động song song hệ thống Trung Nguyên Legend do chính tập đoàn vận hành.

Phiên bản mới cho hệ thống cửa hàng này với cửa hàng đầu tiên nằm tại tầng 1, trong một trung tâm mua sắm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM).

Tọa lạc trên "đất vàng" Sài Gòn với hàng loạt trung tâm mua sắm, các thương hiệu cà phê có tiếng cũng tập trung trong bán kính 200-300 mét, Trung Nguyên cho rằng đây là hướng đi mới để tiếp thị, nhân rộng mô hình Trung Nguyên E-Coffee ra toàn cầu, hướng đến nhóm khách quốc tế tiềm năng.

Đại diện tập đoàn cho hay thời gian qua, không chỉ nhận được sự quan tâm trong nước mà nhiều đối tác quốc tế cũng tìm hiểu đến mô hình nhượng quyền này.

Do đó, để tiếp cận nhóm khách nước ngoài, không chỉ chọn vị trí đắc địa, Trung Nguyên cũng thiết kế lại không gian, chú trọng tính cơ động, tạo sự linh hoạt, tinh gọn và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong vận hành, thanh toán, quảng bá trên các thiết bị điện tử cho E-Coffee phiên bản mới.

Doanh nghiệp tự tin phiên bản mới không chỉ cung cấp cho đối tác các giải pháp, mô hình kinh doanh tối ưu, mà còn cho khách hàng trải nghiệm, mua sắm sản phẩm tập đoàn đang có trên thị trường, tiếp tục đẩy nhanh và sớm hoàn thành tham vọng lớn mà doanh nghiệp đã đặt ra cho chuỗi nhượng quyền này.

Trung Nguyên đã có bao nhiêu cửa hàng E-Coffee trên toàn quốc?

Ngay thời điểm ra mắt thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee hồi tháng 8 năm ngoái, Trung Nguyên cho biết số lượng cửa hàng nhượng quyền E-Coffee có mặt trên thị trường đã khoảng 100, và sau 1 năm,sẽ cán mốc 3.000 điểm kinh doanh, phủ rộng khắp cả nước.

Để đạt được mục tiêu mở rộng thần tốc, Trung Nguyên đưa ra 3 gói hợp tác. Thứ nhất, gói 65 triệu dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên. Gói 120 triệu dành cho những người muốn khởi nghiệp cà phê và gói 175 triệu được Trung Nguyên hỗ trợ tối đa mọi khâu.

Dù mục tiêu đặt ra được xem là quá cao, nhưng Trung Nguyên cho rằng điều này hoàn toàn thực hiện được, bởi thương hiệu cà phê Trung Nguyên có sức mạnh rất lớn với người Việt.

Thực tế, quan sát cho thấy, mô hình E-Coffee tập trung vào phân khúc bình dân, giá thành chưa bằng một nửa so với các cửa hàng Trung Nguyên Legend, nên rất được lòng khách hàng.

Nằm cạnh kí túc xá một trường đại học lớn, cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee trên đường Hòa Hảo (quận 10, TP HCM) chỉ với diện tích hơn 20 m2, không máy lạnh, không đầy đủ mọi tiện nghi, thoải mái như Legend nhưng lúc nào cũng đông khách.

Nhóm người uống cà phê quen thuộc nhất của cửa hàng này là sinh viên, người lao động và người dân tại các chung cư xung quanh.

Hay một cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee khác nằm trong công viên Quang Trung (TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày thường đã đông khách, đến cuối tuần hầu như đông kín, không còn chỗ ngồi.

Trung Nguyên tiết lộ: "Tập đoàn nhanh chóng tạo nên một làn sóng bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ đăng kí mở mới từ các đối tác nhượng quyền trung bình 10 cửa hàng/ngày". 4 tháng đầu năm, dù chịu tác động của Covid-19 nhưng vẫn giữ tốc độ tăng trưởng.

Sau cách li xã hội, trong tháng 5 và đầu tháng 6 này, hơn 50 cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee được mở mới.

Nhưng tốc độ mở rộng chuỗi được chính Trung Nguyên đánh giá là "làn sóng bùng nổ mạnh mẽ", thì số lượng cửa hàng E-Coffee chỉ mới đạt hơn 1.000 trên toàn quốc.

Như vậy, đã gần 1 năm kể từ khi chính thức ra mắt mô hình nhượng quyền, Trung Nguyên mới hoàn thành 1/3 tham vọng 3.000 cửa hàng E-Coffee.

Nguồn Kinh tế Tiêu dùng: https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/tham-vong-3000-cua-hang-ca-phe-trung-nguyen-binh-dan-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-gio-ra-sao-20200617164133534.htm