Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông mời chủ tịch Alibaba lên làm việc

25/07/2019 08:57

Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi giấy mời chủ tịch Tập đoàn địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện lên làm việc vào sáng 26-7 để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội.

Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông mời chủ tịch Alibaba lên làm việc - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thái Luyện (giữa) trả lời báo chí sau buổi làm việc với Công an Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 4-7- Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, vào ngày 4-7, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm việc với ông Luyện.

Nội dung buổi làm việc để xác minh, làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội bị ông Thân Đăng Phong - chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ - kiến nghị ngành chức năng xử lý.

Đến nay, hồ sơ vụ việc được chuyển cho Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục làm rõ theo thẩm quyền. Do đó, thanh tra sở này đã gửi giấy mời ông Luyện lên làm việc.

Trước đó, ông Thân Đăng Phong đã gửi đơn lên các ngành chức năng kiến nghị xử lý ông Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch Tập đoàn địa ốc Alibaba (trụ sở tại đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - vì có những phát ngôn "miệt thị" công an xã và chủ tịch xã, làm mất uy tín, ảnh hưởng đến danh dự cá nhân và cơ quan nhà nước.

Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông mời chủ tịch Alibaba lên làm việc - Ảnh 2.

Cưỡng chế đất nông nghiệp tại xã Châu Pha bị xây dựng trái phép, sử dụng sai mục đích do Alibaba phân phối sáng 22-7- Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo ông Phong, những phát ngôn này xảy ra sau khi chính quyền xã Tóc Tiên đã cưỡng chế xây dựng trái phép trên khu đất nông nghiệp của ông Nguyễn Thái Lực (em ông Luyện) ở ấp 3. Khu đất này được xác định do Alibaba phân phối.

Cụ thể, ngày 23-6, ông Luyện xúc phạm chủ tịch xã Tóc Tiên, công an xã Tóc Tiên khi nói rằng: "Học cái gì ra làm công an xã?", "Học ngu ra làm công an xã", "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", "Học làm côn đồ", "Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã hiện nay xin xỏ chạy chọt lên vị trí đó, không có học hành gì, không có trình độ gì hết trơn".

Tối 24-7, ông Thân Đăng Phong khẳng định vẫn giữ quan điểm đề nghị xử lý ông Nguyễn Thái Luyện như đơn đã gửi ngành chức năng.

Ngày 22-7, chính quyền xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ đã cưỡng chế khu đất nông nghiệp đứng tên ông Nguyễn Ngọc Sự (trú Gia Lâm, Hà Nội) ở xã này vì sử dụng đất sai mục đích. Khu đất này bị làm hạ tầng và được Alibaba phân phối.

Tuổi Trẻ