Thắp lại tinh thần Việt từ thế hệ bóng đá trẻ và những chiếc xe Vinfast

22/11/2018 21:08

Sự quan tâm của người Việt với các sản phẩm xe Vinfast tại công viên Thống Nhất 2 ngày qua làm liên tưởng đến hình ảnh sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40.000 người kín chỗ trong trận Việt Nam gặp Malaysia ở giải AFF Cup.


Sự quan tâm của người Việt với các sản phẩm xe Vinfast tại công viên Thống Nhất 2 ngày qua làm liên tưởng đến hình ảnh sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40.000 người kín chỗ trong trận Việt Nam gặp Malaysia ở giải AFF Cup.

Những ngày này, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam dõi theo bước chân của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup, với lứa cầu thủ trẻ đã từng mang lại vinh quang ở Thường Châu (Trung Quốc). Trong khi đó, ở một lĩnh vực khác, sự xuất hiện của những mẫu xe mang thương hiệu Việt Vinfast lần đầu ra mắt thu hút được quan tâm của đông đảo công chúng.

Hành trình “kỳ diệu” ghi dấu ấn châu lục của U23 Việt nam

Đầu năm 2018, những chàng trai trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam khiến những người yêu bóng đá toàn châu lục bất ngờ khi lọt vào chung kết giải bóng đá U23 châu Á. Dù bắt đầu từ vòng bảng với trận thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã vượt qua Australia và Syria để có tên trong vòng tứ kết. Rồi sau đó, đội tuyển vượt qua Iraq, Qatar và chỉ bỏ lỡ chức vô địch khi thua Uzbekistan trong trận bão tuyết trên sân Thường Châu. Tuy nhiên, điều đó cũng đã tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam và ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá châu Á, mở ra thời kỳ mới cho nền bóng đá nước nhà.

Ngày trở về từ Thường Châu, hàng triệu người hâm mộ đã chào đón những cầu thủ U23, mang theo niềm tin và kỳ vọng mới. Họ không chỉ chờ những con người đã làm nên lịch sử, mà còn chờ những kỳ tích mới sẽ được tạo nên.

Nguồn: AFC

Tại giải AFF Cup đang diễn ra, rất lâu rồi sân vận động Mỹ Đình mới được lấp kín hơn 40.000 ghế ngồi trong một trận đấu vòng bảng như lần Việt Nam gặp Malaysia và dành chiến thắng 2-0 ngày 16/11. Giờ đây, mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều được đón nhận và cỗ vũ từ hàng triệu trái tim Việt Nam như trận chung kết lịch sử tại Thường Châu.

Một màu đỏ phủ sân vận động Mỹ Đình. Nguồn: Zing

Những chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên vươn ra thế giới

Ở một góc nhìn khác, những ngày này sự quan tâm của người dân hướng về sự xuất hiện của những mẫu xe đầu tiên của Vinfast, một thành viên của Vingroup. Công viên Thống Nhất, nơi trưng bày xe trong ngày đầu tiên đón hàng nghìn người đến thăm quan. Theo chia sẻ của Vinfast, đã có hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy được đặt mua trong ngày đầu ra mắt, thậm chí xe máy điện Klara còn cháy hàng trong ngày đầu tiên.

Việc một ông trùm bất động sản chuyển hướng sang sản xuất xe ô tô và xe máy điện đã gây sự tò mò. Sự ra đời của hai mẫu xe LUX cũng vô cùng thần tốc, kể từ khi khai trương nhà máy đến lúc xuất hiện tại Paris Motor show chỉ vỏn vẹn 13 tháng lại càng kích thích sự quan tâm người dân. Người ủng hộ, người nghi ngờ về năng lực của ông trùm bất động sản muốn thống lĩnh tất cả các lĩnh vực từ y tế, giáo dục và nay là ngành công nghiệp ô tô.

Hai mẫu xe LUX 2.0 và LUX SA 2.0 của Vinfast lần đầu tiên đã đưa Việt Nam ghi tên vào bản đồ ngành công nghiệp ô tô, xe máy của thế giới, mang thương hiệu Việt Nam bước ra khỏi lãnh thổ, xuất hiện trên thảm đỏ của Paris Motor show. Đó không chỉ là một sản phẩm của riêng Vinfast, đó là một sản phẩm mang thương hiệu Việt, chứng minh với thế giới Việt Nam không chỉ là một nước nông nghiệp nhỏ bé.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu, "xe VinFast được triển lãm ở Paris đã thể hiện cho nhiều nước trên thế giới, Việt Nam bước lên một tầm cỡ mới". Việc xây dựng những thương hiệu mạnh chính là phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Thủ tướng cũng mong muốn các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam.

Hai mẫu xe Lux A2.0 và SA2.0 của Vinfast

Đã có những ý kiến trái chiều về giá xe ô tô của Vinfast, người khen rẻ, người chê đắt. Nhưng có một điều chắc chắn, khi chưa được trải nghiệm cảm giác lái và nghiên cứu sâu về nội thất xe, và phải đến tận tháng 9 năm sau mới có xe giao nhưng Vinfast đã nhận được nhiều đặt cọc cho đơn hàng mua hai phiên bản xe LUX chứng tỏ Vinfast đã đạt được một thành công nhất định. Trong đó, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SSI đã là người đầu tiên đăng ký mua 5 xe.

Nguồn: Auto Daily

Những gì mà Vinfast và những cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 làm được, đang khơi dậy niềm tự hào, tạo niềm tin với người dân đối với nền bóng đá và doanh nghiệp Việt Nam. Sẽ là một chặng đường rất dài sau đó để Vinfast khẳng định tên tuổi của mình trong ngành ô tô thế giới. Và doanh số bán xe sau này sẽ không phụ thuộc vào "tinh thần dân tộc" mà phải được chứng minh bởi chất lượng phù hợp với mức giá của từng sản phẩm.

Theo NDH