Thế giới Di động thu gần 1 tỷ đồng/cửa hàng nhờ bán đồng hồ

23/06/2019 09:40

Tính trong toàn chuỗi cửa hàng, riêng tháng 5, Thế giới Di động có thể đã thu tối đa 18 tỷ đồng chỉ từ các sản phẩm đồng hồ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động MWG+0.33% - MWG vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng từ đầu năm 2019 đến nay với đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận khá mạnh.

Tính riêng tháng 5, toàn chuỗi cửa hàng của Thế giới Di động đạt 8.672 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Sau khi trừ hết chi phí trong tháng, hệ thống này mang về cho các ông chủ của mình 368 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 50%.

Lũy kế 5 tháng, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và 1.792 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 39%. So với kế hoạch kinh doanh cả năm, công ty này đã hoàn thành 39% mục tiêu doanh thu và 50% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.

Theo ban lãnh đạo công ty, Thế giới Di động tiếp tục duy trì được biên lợi nhuận ròng 5 tháng ở mức 4,2%, tăng mạnh so với 3,5% cùng kỳ năm 2018.

Việc gia tăng được biên lợi nhuận trong những tháng vừa qua có phần đáng kể từ việc các sản phẩm hàng điện máy gồm điều hòa, máy làm mát tăng mạnh trong tháng nắng nóng.

The gioi Di dong thu gan 1 ty dong/cua hang nho ban dong ho hinh anh 1

Cụ thể, tất cả nhóm sản phẩm chính gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng trong tháng vừa qua. Tuy nhiên, nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của toàn chuỗi. Tính từ đầu năm, nhóm hàng này đã tăng hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu, chiếm 40% tổng giá trị doanh thu tăng thêm của Thế giới Di động so với cùng kỳ.

Với hàng điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, Thế giới Di động đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% vào cuối năm trước, và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Đặc biệt, trong báo cáo tháng 5, Thế giới Di động đã đề cập tới doanh thu cụ thể của hoạt động bán đồng hồ tại các cửa hàng trong chiến lược shop-in-shop của mình.

Cụ thể, công ty hiện bán các loại đồng hồ tại 18 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh, hiện tại đang đạt doanh thu khả quan.

Theo đó, trung bình mỗi tháng, một cửa hàng đang bán ra trên 500 chiếc đồng hồ, với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Như vậy, với 18 cửa hàng hiện hữu, Thế giới Di động thu về trung bình khoảng 10,8-18 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động bán đồng hồ tháng vừa qua.

Ban lãnh công ty cũng khẳng định sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ trong thời gian tới. Áp dụng thử nghiệm tại 2 cửa hàng ở TP.HCM từ ngày 8/3, nhưng chỉ sau 2 tháng, công ty đã tăng số cửa hàng bán đồng hồ lên gấp 9 lần trước đó, mang về lượng lớn doanh thu trên mỗi cửa hàng trong chuỗi.

The gioi Di dong thu gan 1 ty dong/cua hang nho ban dong ho hinh anh 2
Thế giới Di động thu khoảng 10,8-18 tỷ đồng doanh thu riêng từ đồng hồ trong tháng 5. Ảnh: TGDĐ.

Cũng trong tháng 5, Thế giới Di động đã mở mới 47 cửa hàng trong cả 3 chuỗi điện thoại, điện máy và bách hóa. Tính đến ngày 31/5, công ty này vận hành và quản lý 2.371 cửa hàng.

Trong đó, chuỗi thegioididong.com tiếp tục giảm số lượng điểm bán do một số cửa hàng có doanh thu cao được chuyển đổi thành cửa hàng điện máy, hiện còn 1.017 cửa hàng. Chuỗi Điện máy Xanh có 18 cửa hàng tăng gồm cả mở mới và chuyển đổi, hiện đạt 809 cửa hàng, còn lại là 545 cửa hàng bách hóa, tăng 33 điểm bán.

Với chuỗi Bách hóa Xanh, mở rộng mạng lưới và tăng doanh thu trên từng cửa hàng là mục tiêu quan trọng nhất tập đoàn này đặt ra cho năm 2019.

Hiện tại, Thế giới Di động đang làm khá tốt với doanh thu trung bình đạt hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng.

Ngoài ra, để cải thiện doanh thu từ đồ gia dụng gồm các sản phẩm nồi niêu xoong chảo, từ cuối tháng 5, Bách hóa Xanh đã đưa các đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (Bách hóa Xanh kết hợp gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đã đặt tại tỉnh Tây Ninh.

Zing