Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu, hãy xây dựng đủ 5 "cột trụ" cực quan trọng này để tăng tốc và làm chủ cuộc đời mình

11/04/2019 22:20

Đây là 5 việc cần làm trong cuộc sống để trở thành người phiên bản tốt nhất của chính mình.


Đây là 5 việc cần làm trong cuộc sống để trở thành người phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà cơ hội và những điều tuyệt vời luôn tồn tại xung quanh ta. Chúng ta có khả năng tạo ra thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống, chỉ cần sẵn sàng làm việc – những công việc giúp bạn nâng cao khả năng tự nhận thức cũng như thực sự yêu bản thân mình hơn.

Nhưng đó không phải là một công việc dễ dàng và rất nhiều người đã từ bỏ giữa đường. Để rồi nhiều năm sau nhìn lại, họ cũng không biết mọi thứ bắt đầu sai ở đâu, đây không phải con người thật của họ. May thay, bạn hoàn toàn có thể trở thành phiên bản tốt nhất, mạnh mẽ nhất của chính mình và gặt hái được thành công nếu thực hiện thành công được 5 điều cực kỳ quan trọng trong cuộc sống này:

1. Làm chủ tâm trí của chính mình

Làm chủ tâm trí là một kỹ năng và là một phần quan trọng của phương trình dẫn đến thành công. Suy nghĩ của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, cảm xúc và hành động của bạn. Khi bạn tập trung suy nghĩ về lòng biết ơn, vào những gì có thể thực hiện trong cuộc sống, vào mục tiêu cần đạt được, bạn sẽ có một khởi đầu hoàn hảo để dẫn đến thành công. Vì thế hãy học cách huấn luyện tâm trí của chính mình.

 Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu, hãy xây dựng đủ 5 cột trụ cực quan trọng này để tăng tốc và làm chủ cuộc đời mình - Ảnh 1.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu hoặc một cảm xúc tiêu cực, đừng chối bỏ mà hãy cảm nhận nó. Thừa nhận những gì bạn cảm nhận thấy trong thời điểm đó là cách để đưa trạng thái cảm xúc lên cao điểm càng nhanh càng tốt. Những lúc này, bạn có thể nghe nhạc, nghe các bài diễn thuyết thú vị để giúp thay đổi trạng thái hiệu quả.

Tâm trí cũng có giới hạn, nhưng miễn là bạn tin mình có thể làm được điều gì đó thì nhất định sẽ làm được. Miễn là bạn tin tưởng 100%.

2. Đối xử thật tốt với sức khỏe của bản thân

 Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu, hãy xây dựng đủ 5 cột trụ cực quan trọng này để tăng tốc và làm chủ cuộc đời mình - Ảnh 2.

Thể chất và vận động có tác động trực tiếp đến việc tạo ra thành công. Bạn sẽ cần năng lượng và sự tập trung để hoàn thành các mục tiêu chính của mình. Les Brown từng nói: “Sức khỏe của bạn chính là tài sản của bạn”. Yêu bản thân thực sự có nghĩa là biết từ chối những điều không tốt cho sức khỏe, bao gồm cả những thứ bạn ăn vào và cách bạn hoạt động.

Có rất nhiều tài liệu chỉ ra lợi ích của việc khởi đầu ngày mới bằng một bài vận động. Nó dạy cho bạn tính kỷ luật, cho bạn cơ hội để giải tỏa căng thẳng và xây dựng sức bền theo nhiều cách.

3. Tránh xa những người mang đến năng lượng tiêu cực cho cuộc sống của bạn

Bạn sẽ không thể thành công nếu bị quẩn quanh bởi năng lượng tiêu cực của những người xung quanh. Từ bỏ những mối quan hệ độc hại chính là điều bạn cần dứt khoát thực hiện trong hoàn cảnh này.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải chấm dứt một số mối quan hệ kể cả trên mạng xã hội, tại nơi làm việc, trong cuộc sống kinh doanh của bạn và bất kỳ nơi nào khác cần cắt giảm. Hãy lắng nghe trực giác của bản thân và tin tưởng nó. Bạn cần phải bao quanh bởi những con người tích cực và những cơ hội, thử thách thì mới có thể nhìn thấy thành công.

4. Kiếm nhiều tiền hơn bằng công việc bạn yêu thích

 Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu, hãy xây dựng đủ 5 cột trụ cực quan trọng này để tăng tốc và làm chủ cuộc đời mình - Ảnh 3.

Ngày nay, chúng ta có nhiều cơ hội theo đuổi những thứ mà mình yêu thích hơn và bạn hoàn toàn có thể kiếm được thêm thu nhập từ chúng. Cho dù đó là một công việc trực tuyến, công việc từ xa…

Phần lớn thời gian trong một tuần bạn đã dành cho công việc, vì thế chỉ cần nó khiến bạn yêu thích thì sẽ tiến gần đến mục tiêu nhanh hơn và ngược lại. Nếu vẫn chưa tìm thấy hứng thú của việc đi làm, hãy thử càng nhiều càng tốt, chắc chắn bạn sẽ sớm tìm ra điều tạo động lực cho bản thân.

Như triệu phú tự thân Grant Cardone từng nói: “Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu. Hãy bắt đầu tăng tốc đi thôi”.

5. Hãy chọn bạn đời thật cẩn thận và khôn ngoan

Một mối quan hệ lãng mạn thực sự có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo ra thành công và giúp bạn trở thành một người tốt hơn. Bạn sẽ cần một đối tác hiểu và khao khát sự phát triển, thậm chí còn nhiều hơn bạn.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates luôn dạy các con rằng chọn lựa bạn đời là một quyết định lớn lao nhất trong cuộc đời. Kết hôn còn quan trọng hơn cả việc chọn trường đại học nào hay chọn nghề ra sao để theo đuổi. Vì thế, hãy "chọn bạn đời thật cẩn thận và khôn ngoan".

 Thế giới này không thiếu tiền cho bạn làm giàu, hãy xây dựng đủ 5 cột trụ cực quan trọng này để tăng tốc và làm chủ cuộc đời mình - Ảnh 4.

Bởi một mối quan hệ tốt nhất là hai người hoàn chỉnh đến với nhau và đồng ý hỗ trợ lẫn nhau để bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đó là một mối quan hệ bền vững mà ở đó, bạn dùng nền tảng tình yêu để gặt hái thành công trong cuộc sống.

Để đạt được điều đó, bạn nên ở bên một người có thể chia sẻ tầm nhìn và giá trị cùng bạn. Vì thế, đừng vội vã mà hãy từ từ lựa chọn một bạn đời cách khôn ngoan.


Theo Minh Ngọc

Nhịp sống kinh tế/Addicted2success