Thêm một lãnh đạo của Nissan từ chức sau vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Ghosn

24/04/2019 10:18

Giám đốc bán hàng toàn cầu của hãng Nissan Daniele Schillaci sẽ từ chức vào ngày 15/5 tới, trở thành lãnh đạo mới nhất rời bỏ hãng xe này sau khi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ.

Thêm một lãnh đạo của Nissan từ chức sau vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Ghosn

Thêm một lãnh đạo của Nissan từ chức sau vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Ghosn. (Ảnh minh hoạ)

Hãng sản xuất ôtô Nissan của Nhật Bản ngày 23/4 cho biết Giám đốc bán hàng toàn cầu của hãng Daniele Schillaci sẽ từ chức vào ngày 15/5 tới, trở thành lãnh đạo mới nhất rời bỏ hãng xe này sau khi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ.

Ông Schillaci đã được ông Ghosn tuyển dụng từ Tập đoàn ôtô Toyota năm 2015.

Hãng Nissan cho biết ông sẽ rời hãng "để theo đuổi một cơ hội ở gần quê hương của mình tại châu Âu hơn".

Ông Schillaci cũng phụ trách hoạt động kinh doanh xe điện của hãng. Ông nằm trong một danh sách các lãnh đạo của hãng được cho là thân cận với cựu Chủ tịch Ghosn, người đã phải rời công ty sau khi bị cách chức hồi tháng 11/2018 với cáo buộc sai phạm tài chính, gồm che giấu thu nhập cá nhân trong 3 năm sau năm 2015 và chuyển các khoản thua lỗ cá nhân liên quan đến các hợp đồng giao dịch ngoại hối sang cho công ty.

Tháng 1 vừa qua, một lãnh đạo khác của Nissan, phụ trách hoạt động tại thị trường Trung Quốc - ông Jose Munoz đã rời hãng.

Tháng 3, cựu Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành phụ trách nguồn nhân lực, Arun Bajaj cũng có quyết định tương tự.

Ông Bajaj là mục tiêu của một cuộc điều tra nội bộ hãng Nissan về các cáo buộc liên quan đến ông Ghosn.

Một thành viên khác trong ban điều hành, Toshiyuki Shiga, người từng phụ trách hoạt động của hãng và được xem là "cánh tay phải" của ông Ghosn cũng cho biết sẽ ra đi, nhưng tới đại hội cổ đông tháng 6 mới quyết định.