Thu hồi giấy phép đầu tư hai khu công nghiệp 3.400 tỷ đồng của FLC tại Vĩnh Phúc

05/07/2019 09:49

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản về việc bãi bỏ, thu hồi quyết định giao chủ đầu tư hai khu công nghiệp Chấn Hưng và Tam Dương II - Khu B của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

flc-duoc-giao-dau-tu

Khu công nghiệp Chấn Hưng và Tam Dương II - Khu B là hai dự án đầu tư khu công nghiệp (KCN) do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư thực hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành các hạ tầng kỹ thuật và công tác giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC cũng đã có văn bản đề nghị chấm dứt hoạt động của dự án.

Sau khi bãi bỏ, thu hồi quyết định giao chủ đầu tư, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tính toán, thống nhất, xác định số lượng, nguyên tắc, phương thức, thời hạn và thực hiện hoàn trả số tiền mà nhà đầu tư đã ứng liên quan công tác bồi thường, hỗ trợ đất dịch vụ; tiến hành xây dựng phương án và tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 14/3/2014, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã ký Công văn số 1327/TB-TU đồng ý giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tam Dương II - khu B, tại Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng. Đây là một trong những khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Cũng trong năm 2014, dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng có diện tích 169 ha tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, tổng mức đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Tập đoàn FLC.

Đây là dự án có quy mô diện tích hơn 169 ha, nằm trong Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2006. Với dự án này, FLC trở thành chủ đầu tư của 2 dự án về khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng trước khi thu hồi.

Nhadautu