Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: 'Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc mới được lái 100km/h

28/08/2019 13:19

Ông Mahathir Mohamad, Thủ tướng Malaysia, trong chuyến thăm Việt Nam đã ghé qua Làng phần mềm F-Ville 2, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), để trải nghiệm xe VinFast. Tại đây, hãng xe Việt đã mang đến đầy đủ bộ 3 xe mới gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc chưa được lái với tốc độ cao hơn 100km/h - Ảnh 1.

Ba mẫu xe đầu tiên của VinFast được trưng bày tại sự kiện.

Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc chưa được lái với tốc độ cao hơn 100km/h - Ảnh 2.

Thủ tướng Malaysia (trái) và Chủ tịch Vingroup (phải).

Chiếc xe mà ông cầm lái là Lux SA2.0. Đây cũng là mẫu xe mà Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc, từng trải nghiệm hồi tháng 6/2019.

Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc chưa được lái với tốc độ cao hơn 100km/h - Ảnh 3.

Ông Mahathir Mohamad đích thân cầm lái chiếc VinFast Lux SA2.0

Sau khi lái thử, Thủ tướng Malaysia khen chiếc VinFast Lux SA2.0 đẹp và khoẻ. Tuy nhiên, do giới hạn đường thử ngắn nên ông chỉ chạy đến 100 km/h. Vị Thủ tướng 94 tuổi bày tỏ chút tiếc nuối. Với động cơ mạnh mẽ của chiếc xe, ông muốn thử với tốc độ cao hơn.

Trả lời lại vị Thủ tướng, Chủ tịch Vingroup đưa ra lời mời một dịp trải nghiệm sau với đường thử được bố trí chuyên nghiệp để đạt đến tốc độ 200 km/h. Ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ mong muốn VinFast đạt được những thành công nhất định tại Việt Nam như Proton tại Malaysia.

Lux SA2.0 hiện là mẫu xe thương mại cao cấp nhất của VinFast tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ I4 2 lít tăng áp, công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Giá niêm yết của xe là gần 2 tỷ đồng nhưng giá ưu đãi thời điểm này là hơn 1,4 tỷ đồng.

Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc chưa được lái với tốc độ cao hơn 100km/h - Ảnh 4.

Lux SA2.0 là mẫu xe cao cấp nhất của VinFast tính đến thời điểm này.

Ông Mahathir đang ở độ tuổi 94 nhưng vẫn được bắt gặp với hình ảnh trực tiếp cầm lái những chiếc ô tô. Gần đây nhất, ngày 9/8, Thủ tướng Malaysia đích thân cầm lái một chiếc Proton - xe nội địa của quốc gia này - để đưa Thủ tướng Indonesia tới phòng yến tiệc.

Trong sự kiện lái thử xe VinFast còn có sự góp mặt của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software. Khu vực lái thử nằm khá gần Đại học FPT.

Thủ tướng Malaysia lái thử VinFast Lux SA2.0: Xe đẹp, khoẻ nhưng tiếc chưa được lái với tốc độ cao hơn 100km/h - Ảnh 5.

Ông Hoàng Nam Tiến (trái) đi cạnh ông Phạm Nhật Vượng (phải) trong buổi lái thử VinFast.

Malaysia và Việt Nam là 2 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có thương hiệu ô tô riêng. Proton ra đời tại Malaysia từ năm 1983 và vẫn đang phát triển cho đến ngày nay. Danh mục sản phẩm của hãng xe này khá đa dạng với nhiều mẫu mã nằm ở nhiều phân khúc khác nhau. Trong khi đó, VinFast được thành lập năm 2017. Tính đến thời điểm này, hãng xe Việt đã có 3 mẫu ô tô thương mại bán ra thị trường.

Ảnh: Đăng Việt

Theo tri thức trẻ