Thực hư chuyện Lý Nhã Kỳ chi 100 tỷ mua căn hộ tại dự án Riva Park

17/08/2018 11:47

Cuối năm 2015, dư luận xôn xao về việc nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ tuyên bố chi 100 tỷ mua 20 căn hộ cao cấp tại dự án chung cư Riva Park ven sông Sài Gòn quận 4. Tuy nhiên, sự thực có thật như vậy?

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982. Trước khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam vào năm 2011, Lý Nhã Kỳ là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân và là một nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Có lẽ rất ít người quan tâm đến Lý Nhã Kỳ trong vai trò là một diễn viên, bởi dù từng tham gia đến hơn 15 phim điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ và cả 1 vở kịch, nhưng hầu hết các tác phẩm đó đều được rất ít khán giả nhớ đến.

Năm 2008, Lý Nhã Kỳ làm đại sứ của một hãng mỹ phẩm trong chương trình gây quỹ giúp đỡ phụ nữ trên toàn thế giới đang chịu cảnh ngược đãi và bạo lực gia đình.

Tháng 6/2009, Lý Nhã Kỳ nhận lời mời làm Đại sứ Operation Smile, một tổ chức phi chính phủ cung cấp dịch vụ y tế và phẫu thuật miễn phí cho trẻ dị tật hở môi, hàm ếch.

Năm 2011 Lý Nhã Kỳ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam, đến khi đó nhiều người mới biết đến Lý Nhã Kỳ là ai một cách rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, những hoạt động xã hội này cũng không tạo nên nhiều tiếng tăm cho Lý Nhã Kỳ, mà sự nổi tiếng mà người đẹp đang có đa phần là bởi sự giàu có xa hoa, mức độ chịu chơi khó ai sánh kịp cũng như một "hằng hà xa số" các đồ hàng hiệu đáng giá bằng cả gia tài.

Mọi người bắt đầu biết đến Lý Nhã Kỳ nhiều hơn với tư cách doanh nhân. Cô là chủ sở hữu Tập đoàn Lynk Group (Công ty TNHH DV LYNK) dưới cái tên thật Trần Thị Thanh Nhàn. Lynk Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, kinh doanh trang sức – thời trang, bất động sản...

Người phụ nữ sinh năm 1982 cũng gây sốt với việc khai trương Trung tâm thương mại có tên Lynk Luxury Gallery được biết rộng tới 600m2 tại một khu vực đắt đỏ ở TP. HCM. Lynk Luxury Gallery được cho là đỉnh cao của Lý Nhã Kỳ trong sự nghiệp kinh doanh.

Trong đó, LYNK – Jewelry được biết đến là nhà phân phối kim cương, kim hoàn lớn nhất Việt Nam chuyên mang đến những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới như: De Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli, và Staurino.

Và dư luận bắt đầu biết đến Lý Nhã Kỳ thông qua những hình ảnh đi lễ hội với váy bạc tỷ, trang sức gắn kim cương, hay chi tiền tỷ mua thứ này, sắm thứ kia.

Cuối năm 2015, Lý Nhã Kỳ gây xôn xao dư luận với thông tin chi 100 tỷ đồng để mua 20 căn hộ tại dự án Riva Park do Công ty cổ phần thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) làm chủ đầu tư.

Ban đầu, dư luận cho rằng đây là một chương trình PR của chủ đầu tư để bán hàng. Trả lời báo giới khi đó, Lý Nhã Kỳ cho rằng, đó là dự án kinh doanh cá nhân của cô chứ không liên quan gì đến chiến dịch PR cho đơn vị nào.

Gần 3 năm sau sự kiện Lý Nhã Kỳ “bạo chi” 100 tỷ đồng mua 20 căn hộ tại Riva Park, dự án đã hoàn thành, người dân đã về ở nhưng không có căn hộ nào được sở hữu bởi nữ diễn viên sinh năm 1982 này.

Trả lời PV Nhadautu.vn, một đại diện của Vietcomreal cho biết, Lý Nhã Kỳ chưa hề chi một đồng nào để mua căn hộ tại Riva Park. Vietcomreal cũng không mời nữ diễn viên này PR cho dự án.

“Lúc mở bán dự án Riva Park, cô Lý Nhã Kỳ cũng có đến tham dự và tỏ ý muốn mua một căn ở đây chứ không phải 20 căn. Nhưng sau đó cũng không có mua. Dự án bán hết và dân đã về ở từ lâu rồi” – đại diện Vietcomreal cho biết.

Thủy Tiên
Theo Nhà Đầu tư