Tổ hợp dịch vụ VinFast sẽ được xây ở những tỉnh, thành nào?

17/12/2018 21:39

Bên cạnh Thanh Hóa và Lạng Sơn, chuỗi tổ hợp dịch vụ VinFast cũng đang "tìm đường" hiện diện tại Quảng Trị, Hà Tĩnh, Sơn La, Lai Châu, Đồng Tháp, Điện Biên...

Tổ hợp dịch vụ VinFast sẽ được xây ở những tỉnh, thành nào?)

Như VietnamFinance đã thông tin, Vingroup đang tìm địa điểm đầu tư dự án "Tổ hợp dịch vụ VinFast" tại Thanh Hóa và Lạng Sơn, hướng đến xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ VinFast.

Trong văn bản gửi đến 2 tỉnh này, Vingroup cho biết tập đoàn đang triển khai kế hoạch xây dựng chuỗi các Tổ hợp dịch vụ VinFast với mục đích tích hợp đầy đủ các tiện ích: sạc pin/cung cấp pin thay thế cho các phương tiện giao thông chạy bằng điện; trạm xăng; dịch vụ, sửa chữa, bảo dưỡng và chăm sóc phương tiện; các địa điểm lưu trú/nghỉ ngơi ngắn hạn cho khách đi lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ theo mô hình motel; cửa hàng tiện ích để bán sản vật địa phương, đồ lưu niệm; nhà hàng, khu nhà ở... nhằm đẩy mạnh giao thương hàng hóa và dịch vụ tại địa phương và khu vực lân cận.

Vingroup cho hay, tập đoàn đang tiến hành việc khảo sát, tìm kiếm các địa điểm phù hợp với việc xây dựng Tổ hợp dịch vụ VinFast, là các địa điểm có diện tích từ khoảng 3ha đến 5ha, nằm trong khu vực nội đô, các vùng ven đô trong vòng bán kính không quá 7km, hoặc các vị trí tiếp giáp với các tuyến quốc lộ.

"Vì vậy, bằng văn bản này và danh sách các địa phương đề xuất nghiên cứu triển khai, Tập đoàn Vingroup kính đề nghị và rất mong được UBND tỉnh Lạng Sơn và Sở ngành địa phương quan tâm, xem xét giới thiệu các địa điểm phù hợp để thực hiện đầu tư xây dựng các Tổ hợp dịch vụ VinFast tại tỉnh Lạng Sơn", trích văn bản của Vingroup gửi đến UBND tỉnh Lạng Sơn.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, không chỉ có Thanh Hóa và Lạng Sơn, Vingroup cũng đã gửi văn bản có nội dung tương tự đến nhiều tỉnh, thành phố và đều được UBND các tỉnh, thành phố đồng ý về mặt chủ trương, đồng thời đôn đốc các cấp, các ngành hỗ trợ Vingroup trong quá trình khảo sát địa điểm, lập dự án đầu tư.

Các địa phương này có thể kể đến như tỉnh Quảng Trị, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Sơn La, tỉnh Lai Châu, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Điện Biên...

Văn bản chỉ đạo của tỉnh Đồng Tháp (trái) và tỉnh Sơn La (phải) liên quan đến dự án "Tổ hợp dịch vụ VinFast")

 

Đã có địa phương bước đầu giới thiệu địa điểm cụ thể để xây tổ hợp dịch vụ VinFast, chẳng hạn như huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã giới thiệu 2 địa điểm.

Thứ nhất là tại Khu công nghiệp Hạ Vàng nằm cạnh Quốc lộ 1A (km489), cách thị trấn Nghèn 2km. UBND huyện Can Lộc thông tin thêm, Vingroup có thể mở rộng đầu tư các dự án khác về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong tương lai vì khu công nghiệp này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với diện tích 220ha.

Địa điểm thứ hai là tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp huyện Can Lộc nằm cạnh Quốc lộ 1A (km491+400) cách thị trấn Nghèn 0,4km.

Danh sách địa phương sẽ có sự hiện diện của Tổ hợp dịch vụ VinFast chắc chắn sẽ tiếp tục dài thêm.

Theo Vietnam Finance