Toàn cảnh siêu dự án 'mọc nhanh như thổi' bên đường vành đai 3 TP.HCM

29/06/2019 15:41

Vinhomes Grand Park (quận 9), một trong các dự án nằm cạnh tuyến vành đai 3 của TP.HCM, đang trở thành đại công trường với hàng chục tòa chung cư cao tầng mọc lên nhanh.

Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 1
Dự án Vinhomes Grand Park (thời điểm công bố có tên Vincity quận 9), thuộc phường Long Thạnh Mỹ và Long Bình (quận 9), cách trung tâm TP.HCM khoảng 20-25 km về phía đông. Các tuyến đường vào dự án hiện tại gồm Hoàng Hữu Nam, Lê Văn Việt tới Nguyễn Văn Tăng, Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh tới Nguyễn Xiển. Hiện đường Vành đai 3 qua dự án đang có kế hoạch xây dựng. Minh hoạ: Nhân Lê.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 2
Dự án Vinhomes Grand Park nằm bên đường Nguyễn Xiển - Phước Thiện, tiếp giáp sông Đồng Nai và sông Tắc có quy mô 365 ha. Theo quy hoạch, đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3 km, trong tổng chiều dài 97,7 km, sẽ chạy qua khu đô thị này.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 3
Những thông tin về dự án này chưa được công bố chính thức nhưng đã phần nào được tiết lộ bởi các sàn môi giới. Với tên gọi Vinhomes Grand Park, khu đô thị này dự kiến có khoảng 44.000 căn hộ (gấp 4,4 lần khu Vinhomes Central Park ở quận Bình Thạnh). Diện tích trung bình các căn hộ từ 39 - 90 m2. Chủ đầu tư cũng dự kiến tung ra thị trường hàng nghìn biệt thự.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 4
Sau hơn 2 năm công bố và xây dựng, một phần của dự án với hàng chục tòa nhà đang dần hình thành.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 5
Máy móc, xe tải, cần cẩu hoạt động cùng hàng nghìn công nhân thi công nhộn nhịp tại các khu vực công trường gần đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện. Đây là những phân khu đầu tiên dự kiến được chủ đầu tư mở bán trong thời gian tới.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 6
Khu đô thị được giới thiệu có quy mô lớn, mật độ cây xanh, công viên chiếm gần 80%. Tại đây được quảng cáo có nhiều tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị...
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 7
Tại khu vực bên đường Phước Thiện, các lô đất với hệ thống đường đồng bộ đang được lấp kín bởi những khu nhà cao tầng đang thi công móng và tầng hầm.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 8
Các hệ thống trộn bê tông được lắp đặt ngay tại công trường. Hàng chục dây chuyền trộn bê tông hoạt động liên tục tạo nên một đại công trường rộng lớn.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 9
Nhìn từ trên cao, việc san nền đã gần như hoàn thiện. Các tuyến đường chính phân lô đã được xây dựng.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 10
Công viên với diện tích 36 ha đang được xây dựng những hạng mục đầu tiên.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 11
Hai bên đường Phước Thiện từ đường Nguyễn Xiển đến sông Tắc hàng nghìn cây xanh đô thị đang được ươm để trồng tại dự án.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 12
Phần lớn diện tích dự án là đất sạch nhưng dọc đường Phước Thiện vẫn còn một số hộ dân sinh sống bên trong. Trong đó, một khu du lịch rộng hàng nghìn m2, nằm gần dự án bị bao quanh bởi bùn đất san lấp mặt bằng.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 13
Dọc 2 tuyến đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện thời gian qua xuất hiện nhiều văn phòng môi giới bất động sản rao bán các loại sản phẩm của dự án này.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 14
Nằm khá xa trung tâm thành phố, dự án được giới thiệu có nhiều tuyến đường kết nối. Tuy nhiên, một số tuyến đường đang trong tình trạng dang dở hoặc chưa xây dựng.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 15
Cầu Long Đại bắc qua sông Tắc, nối "ốc đảo" Long Phước và phường Long Bình qua dự án được khởi công xây dựng từ đầu 2017 nhưng vẫn chưa xong. Công trình có tổng mức đầu tư gần 354 tỷ đồng nhưng hiện tại đang dừng thi công sau khi xây được 7 trụ và 5 dầm cầu.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 16
Hiện tại các tuyến đường chính để tới khu đô thị vẫn chưa được xây dựng, ngoại trừ một đoạn dài 4 km của đường Lê Văn Việt vừa được mở rộng 6 làn xe. Đặc điểm chung của những tuyến đường này là khá hẹp, chỉ 2 làn xe mặt cắt ngang từ 7-9 m.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 17
Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ đường vành đai 2 vào đường 990 lâu nay là một trong những tuyến thường xuyên bị kẹt xe ở khu vực phía đông thành phố. Mặc dù chỉ có 2 làn xe nhỏ hẹp, hàng ngày có rất nhiều xe container, xe bồn ra vào cảng Phú Hữu. Đặc biệt vào giờ cao điểm, những ngày lễ tết lượng xe rất đông, gây nên ùn ứ kéo dài nhiều giờ.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 18
Tương tự, đường Lê Văn Việt là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của quận 9. Tuy nhiên đoạn từ xa lộ Hà Nội tới Lã Xuân Oai hiện vẫn chưa được mở rộng, mật độ xe cộ lưu thông rất lớn. Các đường tiếp nối tới dự án từ tuyến đường này như Phạm Văn Tăng, Lã Xuân Oai cũng khá nhỏ hẹp, hay bị kẹt xe, ngập nước.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 19
Đường Nguyễn Xiển từ quốc lộ 1A (ngã 3 Tân Vạn, Bình Dương) vào dự án này dài hơn 7 km cũng chỉ có 2 làn xe, khá nhỏ hẹp. Đoạn đầu tuyến đường này chạy qua cảng Long Bình. Vào giờ cao điểm, cuối tháng và lễ cũng thường xuyên bị kẹt xe do lượng xe container chở hàng ra vào cảng tăng đột biến.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 20
Đường vành đai 2, cách dự án khoảng 8 km, vẫn đang xây dựng và chưa hoàn thiện toàn tuyến. Trong khi đó đường vành đai 3 chạy qua địa bàn quận 9, nằm ngay bên cạnh vẫn chỉ là quy hoạch trên giấy.
Toan canh sieu du an 'moc nhanh nhu thoi' ben duong vanh dai 3 TP.HCM hinh anh 21
Khoảng cách từ dự án đến quận 1, TP.HCM. Minh họa: Nhân Lê.

Zing