Tôi 'đốt' 100 triệu đồng để làm Youtuber

03/05/2019 16:05

Ước mơ kiếm tiền thụ động của tôi tan thành mây khói chỉ sau nửa năm.

Ước mơ kiếm tiền thụ động của tôi tan thành mây khói chỉ sau nửa năm.

Tôi năm nay 29 tuổi, đi làm văn phòng lương 15 triệu đồng. Tại Sài Gòn lương chừng đó chỉ đủ xoay xở. Tôi nghĩ đủ mọi cách để tăng thu nhập. Ban đầu tôi bán trái cây vào buổi tối, nhưng sau 3 tháng thì dẹp vì tiền trả mặt bằng quá cao.

Trong lúc chán nản, một người bạn rủ tôi mở kênh YouTube. Người bạn này nói chỉ cần chăm chỉ làm video đăng lên YouTube, hàng tháng tiền sẽ tự động chảy về túi. Tôi có tìm hiểu qua cách thức mà YouTube trả tiền cho người tạo nội dung trên đó. Sẵn còn số tiền tiết kiệm hơn 100 triệu đồng, tôi bèn đánh liều một phen.

Tôi và người bạn, kẻ góp công, người góp sức. Chúng tôi bỏ tiền ra mua máy quay, nâng cấp máy tính mạnh hơn để dựng video đẹp hơn... Chúng tôi bàn với nhau sẽ quay các món ăn vặt.

Thời gian đầu kênh phát triển khá tốt, lượt người xem cũng đủ để bật kiếm tiền. Tuy nhiên đến tháng thứ tư, chúng tôi cảm thấy đuối sức, không thể nghĩ ra mình sẽ làm gì. Một phần do trào lưu làm Youtuber nở rộ, người người làm, nhà nhà làm khiến kênh của chúng tôi mờ nhạt.

Cố gắng cầm cự, chúng tôi đành buông tay. Nghĩ lại tôi thật ngu ngốc. Nếu an phận làm việc, hoặc chịu khó học hỏi cách tăng thu nhập thêm thì tôi đã không phải mất oan một số tiền lớn.

Phong Lê

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Tôi 'đốt' 100 triệu đồng để làm Youtuber" tại chuyên mục Tài chính.